Chủ thuê bao 11 số cần khai báo lại những gì khi đổi về SIM 10 số?

Cập nhật ngày: 10/10/2018 04:26:52

Sau quá trình đổi SIM 11 số của nhà mạng hoàn tất hôm 7/10, chủ thuê bao di động cần chủ động cập nhật các loại tài khoản ngân hàng, Facebook và danh bạ của mình trước ngày 14/11 theo hướng dẫn dưới đây.

Đổi danh bạ khi chuyển SIM 11 số

Nhiều người dùng di động cho rằng mình đang sử dụng SIM 10 số, vậy nên việc chuyển đổi SIM 11 số chẳng liên quan đến mình. Tuy nhiên, đó là một nhận định hết sức sai lầm.

Sau quá trình chuyển đổi SIM 11 số, rất nhiều số điện thoại trong danh bạ của người dùng đã bị thay đổi. Chẳng ai dám chắc rằng trong danh bạ của mình không có người nào sử dụng SIM 11 số. Do vậy, việc cập nhật danh bạ là điều bắt buộc phải làm để người dùng có thể đảm bảo liên lạc của mình được thông suốt.

Để cập nhật danh bạ online, người dùng có thể tải về các ứng dụng của nhà mạng Viettel, VinaPhone hay MobiFone theo hướng dẫn dưới đây.

Cập nhật tài khoản ngân hàng online

Bên cạnh việc cập nhật danh bạ, một dịch vụ quan trọng khác là ngân hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quá trình đổi mã mạng này. Rất nhiều ngân hàng sử dụng số điện thoại để làm tên tài khoản đăng nhập Internet Banking và Mobile Banking.


Bảng chuyển đổi giữa đầu số cũ và đầu số mới khi chuyển từ thuê bao 11 số về 10 số

Bên cạnh đó, dù không sử dụng 2 dịch vụ trên, người dùng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi gần như tất cả đều đăng ký thông báo giao dịch tài khoản thông qua số điện thoại. Do vậy, nếu không cập nhật số di động, khi quá trình quay số song song kết thúc ngày 14/11, rất có thể người dùng sẽ không nhận được thông tin mới về giao dịch hay số dư tài khoản của mình.  

Theo cập nhật của VietNamNet, tính đến ngày 18/9, có tổng cộng 9 ngân hàng tại Việt Nam ra thông báo liên quan đến việc cập nhật số điện thoại sau khi chuyển mã mạng.

Người dùng có thể tiến hành cập nhật online số điện thoại gắn với tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn ở bài viết phía dưới.  

Đổi số điện thoại tài khoản Gmail, Facebook

Có một thực tế là hiện nay các số điện thoại di động không chỉ được dùng để nghe gọi hay nhắn tin. Đây còn là phương tiện để nhận mã OTP hoặc token nhằm tiến hành xác thực tài khoản 2 bước.

Ngoài ra, nhiều ứng dụng nhắn tin OTT còn sử dụng chính số điện thoại di động làm tài khoản sử dụng dịch vụ cho người dùng. Điều này dẫn đến tình trạng rất nhiều dịch vụ sẽ bị xáo trộn trong quá trình thay đổi mã mạng di động.

Dưới đây là những biện pháp hiệu quả để người dùng có thể cập nhật số điện thoại mới của mình với Facebook, Google sau quá trình chuyển đổi mã mạng.

Người dùng Viber, Zalo, MOMO không cần cập nhật số điện thoại

Trong quá trình chuyển đổi mã mạng, Bộ TT&TT đã nhiều lần làm việc với các đơn vị có liên quan để hỗ trợ tối đa cho người dùng di động.

Phản hồi trước đề nghị này, hai OTT lớn là Viber và Zalo cho biết sẽ hỗ trợ chuyển đổi tài khoản tự động cho người dùng Việt Nam sau khi việc chuyển đổi mã mạng hoàn tất.  Với các ví điện tử, người dùng cũng sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi đầu số này.


Người dùng ví điện tử được chuyển đổi tự động số thuê bao đăng ký tài khoản theo đầu số mới

Chia sẻ với Pv.VietNamNet, đại diện Viettel Telecom, đơn vị vận hành ví điện tử Viettel Pay cho biết, tài khoản của người dùng Viettel Pay sẽ tự động chuyển đổi theo mã mạng. Việc chuyển mã mạng không ảnh hưởng đến dịch vụ này, chỉ cần dùng số điện thoại mới là có thể đăng nhập vào tài khoản Viettel của khách hàng trước đó.

Một đơn vị khác là MoMo cũng cho biết, ví điện tử này sẽ tự động cập nhật và thay đổi cách thức đăng nhập theo số thuê bao mới. Theo đại diện MoMo, sau ngày 15/9, khách hàng của MoMo sẽ sử dụng song song 2 đầu số cũ và mới để truy nhập tài khoản.

Biện pháp này được duy trì trong khoảng thời gian 2 tháng, tương tự như thời gian quay số song song của các nhà mạng. MoMo cũng khẳng định, số dư và các chương trình, dịch vụ liên quan đến tài khoản đều được bảo lưu bình thường.  

Trọng Đạt (Vietnamnet)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn