Châu Thành
Duy trì ổn định chất lượng dạy và học ở các ngành học, cấp học
Cập nhật ngày: 08/10/2020 10:06:06
ĐTO - Đảm bảo chất lượng dạy và học, UBND huyện Châu Thành, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, giáo viên. Qua đó, duy trì ổn định chất lượng dạy và học các ngành học, cấp học.
Tập thể lãnh đạo Trường THCS Tân Nhuận Đông đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia
Năm học 2019 – 2020, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, đối với cấp Tiểu học, toàn huyện có 2 trường hợp bỏ học, tỷ lệ học sinh (HS) hoàn thành chương trình lớp học chiếm trên 98% đối với lớp 1 và lớp 2; lớp 3,4,5 đạt từ trên 99% đến gần 100%. Đối với môn Toán, tỷ lệ HS hoàn thành tốt đạt trên 67%; môn Tiếng Việt tỷ lệ HS hoàn thành tốt môn học đạt trên 62%. Tỷ lệ HS 11 tuổi hoàn thành chương trình Tiểu học đạt trên 95%.
Đối với cấp THPT, các đơn vị trường đã triển khai tốt công tác giảng dạy theo chương trình của Bộ GD&ĐT, đồng thời tập trung công tác hướng dẫn, duy trì các hình thức học trực tuyến trong thời điểm bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. Hiệu trưởng các trường, giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh HS, HS đã đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt công tác dạy và học. Kết quả tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt từ trên 99 -100%; hệ Giáo dục thường xuyên, HS đỗ tốt nghiệp đạt trên 86%, tỷ lệ thí sinh tự do đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Năm học 2020 – 2021, UBND huyện Châu Thành chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, triển khai, tập trung thực hiện tốt công tác huy động HS ra lớp trong năm học mới, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các trường học. Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường phổ biến công tác chuyên môn, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm học mới đảm bảo ổn định mục tiêu tỷ lệ huy động HS ra lớp đối với ngành học mầm non, mẫu giáo từ trên 88 - 100%; cấp Tiểu học trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, HS toàn cấp đạt 100%, tỷ lệ huy động HS THCS từ trên 99 - 100%, HS THPT từ 99,6 - 99,8%.
Quan tâm công tác GD&ĐT, UBND huyện, Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành phối hợp với các ngành liên quan khảo sát, thực hiện tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, sắp xếp lại các điểm lẻ, trang thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu dạy và học. Phòng GD&ĐT huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung công tác đảm bảo cơ sở vật chất, kiểm tra công tác huy động HS ra lớp, giảm tỷ lệ HS bỏ học, nghỉ học. Hiệu trưởng các đơn vị trường tham mưu UBND, Ban Chỉ đạo chống mù chữ và phổ cập giáo dục các xã, thị trấn hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nhiều trường hợp HS khó khăn, có nguy cơ bỏ học, nghỉ học. Cụ thể như trường hợp của em Nguyễn Quốc Huy ngụ xã Tân Bình, huyện Châu Thành thuộc diện hộ nghèo. Cha mẹ em không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống khó khăn. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình em, UBND xã, Hội Khuyến học huyện cùng các mạnh thường quân đã hỗ trợ học bổng “Tiếp sức đến trường” để em tiếp tục việc học. Cùng với công tác giảng dạy, UBND huyện Châu Thành, Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành phối hợp định hướng huy động HS ra lớp, tư vấn HS học lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên tại các trường THPT, định hướng tư vấn HS lựa chọn học nghề đảm bảo công tác phân luồng HS.
Tập trung và ổn định chất lượng dạy và học, quyết tâm đạt kết quả tốt trong năm học mới, UBND huyện Châu Thành, Phòng GD&ĐT huyện tiếp tục thực hiện các biện pháp duy trì ổn định công tác huy động HS ra lớp, giảm tỷ lệ HS bỏ học, nghỉ học ở các cấp học. Phối hợp với các ngành tăng cường công tác phân luồng HS, đảm bảo tỷ lệ HS tham gia học nghề theo nhu cầu xã hội. Đồng thời quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường học, lớp học, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy các ngành học, cấp học. Phòng GD&ĐT huyện chủ động rà soát, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ số lượng, đủ chuẩn về trình độ đào tạo, phẩm chất, năng lực giảng dạy đáp ứng chương trình mới theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các đơn vị trường tiếp tục chú trọng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, xanh, sạch, đẹp thân thiện, không gian lớp học, phòng học, đảm bảo cảnh quan, môi trường giáo dục phát triển tốt nhân cách HS.
C.P.