Sôi động thị trường bánh trung thu
Không khí Trung thu đang đến gần, thị trường bánh trung thu trở nên nhộn nhịp với nhiều thương hiệu. Ghi nhận tại nhiều điểm bán bánh trung thu, sức mua năm nay tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ, sản phẩm đa dạng, giá cả ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thưởng thức và biếu tặng của người dân.
GIỮ VỮNG CHẤT LƯỢNG
Những ngày này, trên các tuyến đường: Hùng Vương, Lê Lợi, Ấp Bắc (phường Mỹ Tho) …, có nhiều quầy bánh trung thu rực rỡ sắc màu. Không chỉ những thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Bibica, Như Lan, mà các thương hiệu tại địa phương như: Minh Tâm, Kim Ngân, Khiết Minh, Thanh Tâm cũng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
![]() |
Khách hàng mua sắm bánh trung thu tại siêu thị GO! Mỹ Tho. |
Theo ghi nhận, sức mua năm nay tăng trưởng từ 20% - 30% so với cùng kỳ. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng, an toàn thực phẩm hơn là chạy theo giá rẻ. Ông Hồ Xuân Trung Đại, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Thực phẩm và Đồ uống Winbee (thương hiệu Khiết Minh) cho biết: “Khách hàng chọn Khiết Minh vì sản phẩm chất lượng. Chúng tôi duy trì công thức độc quyền, đảm bảo bánh tươi với hạn sử dụng chỉ 30 ngày và luôn cải tiến hàng năm. Đặc biệt, năm nay doanh nghiệp đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, tăng công suất đáp ứng những đơn hàng lớn và rất lớn”.
Trong số nhiều thương hiệu, Khiết Minh tiếp tục giữ dấu ấn bằng các dòng bánh thập cẩm truyền thống, đặc biệt là Thập Cẩm Gà Quay Rồng Vàng (giá từ 165.000 - 216.000 đồng tùy trọng lượng), Thập Cẩm Thượng Hạng (175.000 - 228.000 đồng), hay Thập Cẩm Sò Điệp Tứ Xuyên (152.000 - 206.000 đồng). Những loại bánh này giữ được vị béo ngậy đặc trưng, đồng thời cũng được điều chỉnh vị ngọt vừa phải, phù hợp xu hướng hiện nay.
Ngoài ra, Khiết Minh còn ra mắt dòng bánh thập cẩm chay, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ăn kiêng và yêu thích sự thanh đạm; cho ra nhiều hộp bánh cao cấp như: Bộ Trăng Vàng Phú Quý có giá từ 1,15 - 1,32 triệu đồng; Trăng Vàng Vinh Hoa từ 730.000 - 835.000 đồng, hay bộ Tam Long Cửu Ngọc từ 1,5 - 2 triệu đồng. Các hộp bánh này được thiết kế sang trọng, phù hợp làm quà cho đối tác, người thân.
Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc, khách hàng ngụ phường Mỹ Tho, chia sẻ: “Gia đình tôi thường chọn mua bánh trung thu Khiết Minh vì bánh tươi, không để lâu. Bánh có vị đậm đà, không quá ngọt, rất hợp khẩu vị. Năm nay, tôi thấy mẫu hộp rất đẹp và sang trọng hơn”.
THỊ TRƯỜNG NHỘN NHỊP
Không chỉ các cửa hàng, quầy bánh trên đường phố, mà hệ thống siêu thị cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình trong mùa trung thu. Tại siêu thị GO! Mỹ Tho, không khí mua sắm những ngày qua rất nhộn nhịp.
![]() |
Khách hàng mua sắm bánh trung thu tại siêu thị GO! Mỹ Tho. |
Qua khảo sát cho thấy mặt bằng giá bánh trung thu năm nay được giữ như năm trước. Qua đó, tạo lợi thế cạnh tranh và tâm lý an tâm cho người tiêu dùng. Danh mục sản phẩm đa dạng, nhiều mẫu mã mới, thiết kế hiện đại, phong phú về phân khúc, đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu khác nhau của khách hàng.
Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Giám đốc GO! Mỹ Tho cho biết, sức mua năm nay tăng trưởng mạnh, từ 20% - 30% so với cùng kỳ, phản ánh sự phục hồi và niềm tin mua sắm ngày càng cao của khách hàng. Xu hướng tiêu dùng khách hàng đã có sự thay đổi rõ rệt, khách hàng ưu tiên lựa chọn bánh trung thu ít ngọt, an toàn cho sức khỏe, đồng thời tin dùng các thương hiệu uy tín lớn như: GO!, Kinh Đô, Bibica…
“Thời điểm này, khách đã mua bánh trung thu khá nhiều, trong đó khoảng 70% khách mua lẻ. Giá bán lẻ, dao động từ 60.000 - 100.000 đồng/chiếc. Giá hộp dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng. Siêu thị còn có chương trình chiết khấu trực tiếp 15% trên hóa đơn từ 1 triệu đồng, giúp khách hàng tiết kiệm khi mua số lượng lớn”- ông Nghĩa cho biết.
Cùng với đó, xu hướng tiêu dùng ít ngọt, ưu tiên sản phẩm an toàn cho sức khỏe ngày càng rõ nét. Nhiều khách hàng lựa chọn bánh làm từ nguyên liệu thiên nhiên như trà xanh, hạt sen, khoai môn, phúc bồn tử, phô mai…, vừa hợp khẩu vị, vừa phù hợp nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là lý do các thương hiệu chú trọng cải tiến công thức, giảm độ ngọt, đa dạng hóa hương vị để đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Còn tại các chợ truyền thống, tiểu thương cũng nhập hàng phong phú để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Chị Lê Thị Hoa, tiểu thương chợ Mỹ Tho cho biết: “Khách mua bánh trung thu năm nay đông hơn, nhất là các loại bánh giá vừa phải. Nhiều người mua lẻ để thưởng thức trong gia đình, có người lại mua hộp lớn để tặng. Tôi thấy khách rất quan tâm đến hạn sử dụng, nguồn gốc rõ ràng”.
Có thể thấy, thị trường bánh trung thu năm nay không chỉ sôi động về số lượng, mà còn phong phú về chất lượng, mẫu mã và phân khúc giá. Với sự tham gia tích cực của nhiều thương hiệu, sự đồng hành của siêu thị, tiểu thương và công tác quản lý chặt chẽ của ngành chức năng, người tiêu dùng có thể yên tâm lựa chọn cho mình những sản phẩm vừa túi tiền, vừa đảm bảo an toàn.
Những chiếc bánh trung thu không chỉ góp phần làm phong phú mâm cỗ đêm rằm, mà còn mang trọn ý nghĩa đoàn viên, sẻ chia, giúp mùa trăng tháng Tám thêm ấm áp.
LÝ OANH