HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam với ngôi á quân AFF Cup

Cập nhật ngày: 17/01/2023 06:09:48

Trận thua 0-1 ở trận chung kết lượt về trước chủ nhà Thái Lan khiến Việt Nam nhận thất bại với tổng tỉ số chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận, qua đó đoạt ngôi á quân AFF Cup 2022. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo để khép lại nhiệm kỳ hơn 5 năm làm việc ở bóng đá Việt Nam. Một lời chia tay đầy tiếc nuối.


Đỗ Hùng Dũng cùng các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu hết mình ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. ẢNH: ANH KHOA

Kết quả hòa 2-2 với việc để Thái Lan ghi 2 bàn thắng trên sân khách buộc Việt Nam phải đánh bại đối thủ hoặc có tỉ số hòa 3-3 trở lên trên sân Thammasat nếu muốn đăng quang giải đấu. Các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp cận trận đấu bằng sự thận trọng. Nhưng cũng suýt nữa nhận bàn thua ở phút thứ 4, khi Bùi Hoàng Việt Anh mắc sai lầm để Adisak Kraisorn thoát xuống sút bóng đi sát mép khung thành đội nhà.

Bốn phút sau, Nguyễn Hoàng Đức tung pha dứt điểm đầu tiên cho Việt Nam sau nỗ lực ở hành lang phải. Đến phút 20, từ quả treo bên cánh trái của Quế Ngọc Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tung người móc bóng nhưng không làm khó được thủ môn Kampon Phatomakkakul. Dẫu vậy, khi đang kiểm soát tốt thế trận, đội khách bất ngờ nhận bàn thua ở phút 24. Tiền đạo Adisak nhả ngược bóng để đội trưởng Theerathon Bunmathan tung cú sút ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm.


Theerathon sút xa ghi bàn thắng mở điểm cho Thái Lan

Với tỉ số 3-2 và có lợi thế được chơi trên sân nhà, Thái Lan dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trận đấu. Bên kia chiến tuyến, bàn thua đã tác động mạnh đến tâm lý của các tuyển thủ Việt Nam. Những pha lên bóng của đội khách đầy bế tắc. Đến phút 36, HLV Park Hang-seo buộc tung Nguyễn Quang Hải vào sân thay Nguyễn Tuấn Anh để tăng độ sáng tạo cho hàng công. Nhưng khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Việt Nam chỉ có thêm một pha dứt điểm không chuẩn xác của Tiến Linh ở phút 28.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình chơi với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Trong đó, HLV Park Hang-seo đã tung tiền đạo Phạm Tuấn Hải vào sân để đá cặp cùng Tiến Linh. Phút 58, Hoàng Đức đột phá từ giữa sân trước khi tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch khung thành Thái Lan gang tấc. Từ phút 70 đến phút 72, lần lượt Tiến Linh và Nguyễn Thành Chung có cơ hội dứt điểm nhưng không tận dụng thành công.


Các cầu thủ Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trên sân của Thái Lan

Sức ép được Việt Nam gia tăng vào cuối trận đấu, các cơ hội đến với Nguyễn Thành Chung, Quang Hải, Ngọc Hải... Đến cuối trận, tiền vệ Peeradol Chamrasamee của Thái Lan bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo đã không thể một lần tận dụng tốt cơ hội, và đành chấp nhận thất bại với tỉ số 0-1 ở trận tái đấu trên sân của Thái Lan.

Kết thúc 2 lượt trận chung kết, Việt Nam đã nhận thất bại với tổng tỉ số 2-3 trước Thái Lan, qua đó chỉ giành ngôi á quân AFF Cup 2022.

Theo HỮU THÀNH (SGGP)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn