Ronaldo ra mắt làng cầu Saudi Arabia trong trận giao hữu với PSG

Cập nhật ngày: 18/01/2023 06:26:59

Cristiano Ronaldo chuẩn bị thi đấu trận đầu tiên tại Saudi Arabia kể từ khi gia nhập Al Nassr cách đây 2 tuần, siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha được bổ nhiệm làm đội trưởng của đội bóng liên quân giữa 2 CLB hàng đầu Saudi Arabia có trụ sở tại Riyadh trong trận giao hữu với Paris St Germain của Lionel Messi vào ngày 19/1.


Cristiano Ronaldo được bổ nhiệm làm đội trưởng của đội liên quân đá giao hữu với Paris St Germain của Lionel Messi vào ngày 19/1

Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng sẽ dẫn dắt đội hình gồm các cầu thủ đến từ 2 đội bóng Al Hilal và Al Nassr để đấu với PSG của Messi. Đội hình “Riyadh ST XI” còn có sự góp mặt của tuyển thủ Salem Al-Dawsari, người đã ghi bàn giúp Saudi Arabia giành chiến thắng gây sốc ở vòng bảng World Cup 2022 trước Argentina. Trận đấu rất được mong đợi này sẽ diễn ra tại Riyadh vào thứ năm.

Ronaldo đã bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên cho đội bóng mới Al Nassr vì án treo giò toàn cầu của Liên đoàn bóng đá Anh. Cầu thủ giữ kỷ lục ghi bàn quốc tế (118 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha) đã gia nhập gia nhập Al Nassr vào đầu tháng này theo một thỏa thuận có thời hạn đến năm 2025, mà giới truyền thông ước tính nhận mức lương cực khủng hơn 173 triệu bảng/năm. Sau trận giao hữu này, Ronaldo dự kiến có trận ra mắt chính thức tại Saudi Pro League vào Chủ nhật, khi Al Nassr tiếp đón Al Ettifaq.


Ronaldo tập luyện trong màu áo mới Al Nassr

Dù quyết định “dưỡng già” tại Trung Đông, nhưng Ronaldo vẫn bất ngờ có cơ hội đối đầu Messi một lần nữa. Họ là kình địch của nhau và đã dẫn đầu bóng đá thế giới trong hơn 15 năm qua, bao gồm thống trị giải thưởng Quả bóng vàng danh giá từ năm 2008 đến 2017. Thậm chí, không loại trừ một khả năng họ sẽ tiếp tục đối chọi với nhau trong tương lai. Khi gần đây có tin, Al Hilal đã đề nghị Messi một thỏa thuận thậm chí còn lớn hơn mức đãi ngộ mà Ronaldo nhận tại Al Nassr. Tuần trước, truyền thông địa phương đưa tin cha của siêu sao người Argentina đã được phát hiện ở Riyadh và được cho đến để thảo luận về một lời đề nghị.

Mặc dù vậy, khả năng Messi đến chơi bóng tại Saudi Arabia khó xảy ra trong ngắn hạn, bởi hiện cũng có thông tin cho rằng Messi đã đạt “thỏa thuận miệng” để gia hạn với PSG ít nhất đến mùa hè năm 2024. Siêu sao 35 tuổi dù vừa thỏa nguyện vô địch World Cup cùng tuyển Argentina, thành tích cũng gần như đảm bảo cho anh Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp… Nhưng Messi vẫn còn nhiều khát khao và động lực để giúp PSG lần đầu thắng Champions League, sau khi đã thắng 4 danh hiệu số 1 châu Âu cùng Barcelona.

Theo THANH TUẤN (SGGP)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn