Lê Quang Liêm thắng thần đồng cờ vua Ấn Độ

Cập nhật ngày: 20/08/2022 08:25:17

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã lấy lại sự tự tin và thắng kỳ thủ Rameshbabu Praggnanandhaa, người được coi là thần đồng cờ vua Ấn Độ hiện tại.


Quang Liêm đã có chiến thắng trước thần đồng cờ vua Ấn Độ. Ảnh: Chess24

Trận đấu thứ 5 của Lê Quang Liêm tại giải FTX Crypto Cup 2022 thi đấu cờ nhanh trực tuyến (online) diễn ra rạng sáng 20-8 theo giờ Việt Nam trước đối thủ trẻ Rameshbabu Praggnanandhaa.

Trong 4 trận đã đấu trước đó, Rameshbabu Praggnanandhaa đều giành chiến thắng trong khi Lê Quang Liêm không đạt được kết quả như vậy.

Ván đầu, Lê Quang Liêm là người cầm quân trắng đi trước và chủ động đưa Rameshbabu Praggnanandhaa vào thế phòng thủ. Dù vậy, đúng danh là một trong những kỳ thủ cờ vua tốt nhất Ấn Độ, đại kiện tướng Rameshbabu Praggnanandhaa thể hiện sự tự tin liên tục đổi quân với Liêm sau mỗi nước cờ qua đó ván này dừng lại ở tỷ số hòa sau 41 nước thi đấu.

Ván thứ hai, Lê Quang Liêm cầm quân đen đi sau nhưng là người chủ động tấn công để Rameshbabu Praggnanandhaa không có nhiều cơ hội chiếm ưu thế. Dễ thấy có những thời điểm, Rameshbabu Praggnanandhaa không thật sự tự tin nên Lê Quang Liêm khép lại ván cờ ở nước thứ 50 bằng chiến thắng thuyết phục.

Ván thứ ba, với 43 nước di chuyển, Lê Quang Liêm tiếp tục thắng Rameshbabu Praggnanandhaa và như vậy đủ để trận đấu kết thúc mà 2 kỳ thủ không cần thi đấu ván tiếp theo.

Chung cuộc, Lê Quang Liêm thắng đối thủ 2,5 -0,5 và đây cũng là chiến thắng thứ 2 trong giải của cá nhân kỳ thủ người Việt Nam. Theo lịch thi đấu tại ván 6 tiếp theo, Lê Quang Liêm sẽ gặp đại kiện tướng người Hà Lan là Anish Giri và kỳ thủ này đang xếp hạng 9 thế giới.

Theo MINH CHIẾN (SGGPO)

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn