Không thay đổi đồng phục, nhiều phụ huynh phấn khởi

Cập nhật ngày: 02/10/2013 05:35:07

Năm học 2013 - 2014, mẫu đồng phục học sinh của các trường trên địa bàn thành phố Cao Lãnh hầu như không có thay đổi. Việc này đã góp phần giảm bớt một phần chi phí sắm sửa đầu năm học mới cho nhiều phụ huynh.


Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu trang nhã
trong bộ đồng phục

Thời gian qua, bên cạnh một số trường đưa ra quy chuẩn của đồng phục và để các em học sinh cùng phụ huynh lựa chọn may hoặc mua, thì có không ít trường bắt buộc học sinh phải mua đồng phục thông qua nhà trường. Cá biệt có trường dù đồng phục của học sinh năm học trước vẫn còn sử dụng được, nhưng bước vào năm học mới, tối thiểu các em cũng phải đăng ký mua thêm một áo sơ mi. Có trường còn thay đổi luôn cả mẫu đồng phục, gây lãng phí không nhỏ, nhất là vào đầu năm học mới, khi phụ huynh đã phải đóng nhiều khoản tiền cho con em mình.

Để việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên được thực hiện đúng mục đích, giảm bớt khó khăn cho gia đình học sinh, sinh viên, năm học 2013 - 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã chỉ đạo các trường trên địa bàn triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 6100 của Bộ GD&ĐT về việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên.

Thực hiện tốt vấn đề đồng phục học sinh, thầy Trần Minh Luân - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu cho biết: "Đồng phục của trường năm nay vẫn không có gì thay đổi. Bộ đồng phục hiện thời của trường được thiết kế bảo đảm tính lịch sự và phù hợp với lứa tuổi học sinh và được sự đồng thuận của nhiều học sinh, phụ huynh. Vì vậy, thời gian tới trường vẫn giữ mẫu đồng phục này. Còn việc mua sắm đồng phục hàng năm, nhà trường đều thông qua sự thỏa thuận của phụ huynh để tiến hành...nên từ trước đến nay trường vẫn chưa nhận được sự phản ánh không hài lòng nào của phụ huynh".

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân cho biết, học sinh trường đều mặc đồng phục suốt tuần, nhưng mẫu đồng phục của trường những năm qua vẫn không thay đổi và trường cũng không bắt buộc học sinh may đồng phục vào đầu năm học mới nên các em có thể sử đồng phục cho cả cấp học. Tương tự các trường: Tiểu học Lê Quý Đôn, Tiểu học Lê Văn Tám, Tiểu học Chu Văn An,... cũng cho biết, các mẫu đồng phục của trường được thiết kế đơn giản, phù hợp với lứa tuổi và nhà trường sẽ tạo điều kiện thuận lợi để gia đình học sinh tự mua sắm đồng phục theo mẫu của nhà trường và tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục cũng không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Trao đổi về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Thu Hiền có con đang học tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn cho rằng: "Việc học sinh mặc đồng phục đến trường là tốt. Tuy nhiên, các trường cần thống nhất mẫu đồng phục, tránh tình trạng thay đổi liên tục gây lãng phí, tốn kém cho phụ huynh. Bởi đối với những gia đình kinh tế còn khó khăn, để trang bị đủ đồng phục cho con em mình là khá tốn kém.

Bên cạnh đó, việc mua sắm đồng phục cần phải được tiến hành công khai và dân chủ, không nên cứ đến đầu năm học lại phải mua đồng phục mới trong khi đồng phục cũ vẫn còn sử dụng được... như năm nay các trường đều giữ nguyên mẫu đồng phục và "thoáng" trong việc quy định mua sắm đồng phục, không chỉ riêng tôi mà nhiều phụ huynh khác cũng rất phấn khởi vì đỡ được một khoản chi phí mua sắm đồ mới. Hy vọng thời gian tới, các trường sẽ tiếp tục duy trì thực hiện tốt vấn đề này để phụ huynh chúng tôi bớt lo về vấn đề đồng phục cho các con".

Bích Liễu

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn