Nông dân Làng hoa Sa Đéc có thu nhập hấp dẫn từ việc bán cây giống

Cập nhật ngày: 19/09/2022 09:00:16

Thời điểm này, nông dân Làng hoa Sa Đéc đang tất bật chuẩn bị xuống giống hoa Tết, đây cũng là thời điểm giúp các hộ trồng và kinh doanh cây giống có thu nhập hấp dẫn.


Nông dân Làng hoa Sa Đéc chuẩn bị cây giống để bán cho các hộ trồng hoa ở các tỉnh, thành miền Tây. 
Ảnh: Ngọc Duy

Nông dân Nguyễn Văn Út Hùng ở xã Tân Khánh Đông, TP Sa Đéc cho biết, vụ hoa này, ông chuẩn bị hơn 600.000 cây giống các loại gồm: cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, cúc Tiger để bán cho nông dân khắp các tỉnh, thành miền Tây. Đối với cúc mâm xôi đã bán từ giữa tháng 6 âm lịch, những ngày này, ông đang cung ứng khoảng 400.000 ngàn cây cúc Đài Loan cho nông dân các tỉnh, thành: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Bến Tre, Hậu Giang... giá bán 800 đồng/cây giống, không tăng so với năm ngoái. Tuy nhiên, do đơn đặt hàng nhiều hơn nên ông Hùng tăng số lượng khoảng 100.000 cây so với năm ngoái. Sau cúc Đài Loan, ông Hùng cũng đang chuẩn bị khoảng 60.000 cây cúc tiger để bán trong 1 tháng tới. Theo tính toán, sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi hơn 300 triệu đồng từ việc bán cây giống.

Những năm gần đây, nhờ được Trung tâm Ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Đồng Tháp cung ứng nguồn cây giống bố mẹ bằng phương pháp cấy mô nên cây con tạo ra sạch bệnh, an toàn, tỷ lệ hao hụt thấp. Từ đó, nhiều nông dân ở các tỉnh lân cận tìm đến đặt mua nên người bán có thu nhập khá. Ngoài việc bán cây giống, các hộ này còn hướng dẫn về kỹ thuật trồng cho khách hàng. Theo nhiều nhà vườn, từ lúc ươm rồi vào bầu cho đến khi xuất bán cây giống chỉ khoảng 30 ngày. Trồng và bán cây giống hoa Tết có chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận cao nên được nhiều hộ dân tại Làng hoa Sa Đéc rất quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trồng và bán cây, bởi cây giống bán ra phải đảm bảo chất lượng, người bán phải có kinh nghiệm trồng và có uy tín.

Tại Làng hoa Sa Đéc, khoảng vài chục nông dân có kinh nghiệm ươm cây giống, vào bầu và xuất cây giống đi các nơi khác. Mỗi hộ cung ứng từ vài chục ngàn cây trở lên, thu nhập ít nhất cũng vài chục triệu đồng và nhiều có thể lên đến vài trăm triệu đồng.

Thanh Nghĩa

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn