Vợ bệnh nhẹ chăm chồng bệnh nặng, nhà không tiền mong được cứu giúp

Cập nhật ngày: 12/03/2021 06:50:48

Ông Ngô Văn Tranh (53 tuổi) và vợ là bà Huỳnh Thị Nhánh (51 tuổi) ở khóm 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông đang có chiếc ghe 25 tấn mua bán thủy sản, kiếm thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tuần, đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình, nuôi 2 đứa con trai và 1 đứa cháu nội. Bất ngờ, ông Tranh bị bệnh phải bán ghe với giá 80 triệu đồng để trị bệnh, nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Theo bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp chẩn đoán, ông Tranh bị bệnh tăng huyết áp, di chứng nhồi máu não đã mở khí quản và tăng lipid máu hỗn hợp, bệnh trào ngược dạ dày-thực quản... phải kiên trì chữa trị, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Gia cảnh ông Tranh hiện rất nghèo. Nhà không đất sản xuất, vợ ông cũng mang trong mình nhiều chứng bệnh mãn tính như: tiểu đường, bệnh tim do tăng huyết áp, bệnh trào ngược dạ dày-thực quản... không làm việc nặng được mà còn phải ở nhà kề cận chăm sóc cho chồng. Ông Tranh hiện bệnh rất nặng, nằm một chỗ, không ăn uống, nói năng gì được, vệ sinh cá nhân phải nhờ người phụ giúp. Đứa con trai lớn của ông đã ly dị vợ, cuộc sống nhiều khó khăn, không giúp được gì mà còn gửi con nhờ vợ chồng ông chăm sóc. Đứa con trai út vừa bị tử nạn. Vợ ông đang kêu bán căn nhà để có tiền trả nợ và điều trị bệnh cho ông nhưng chưa bán nhà được, đành phải để ông Tranh nằm ở nhà uống thuốc nam cầm cự qua ngày.

Rất mong các nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái, giúp ông Tranh có điều kiện tiếp tục chữa bệnh.

TRẦN TRỌNG TRUNG

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn