Các địa phương tổ chức “Diễn đàn trẻ em” năm 2016

Cập nhật ngày: 30/06/2016 07:44:18

ĐTO - Các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp đồng loạt tổ chức “Diễn đàn trẻ em” năm 2016 với nhiều hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

* Huyện Đoàn Cao Lãnh vừa phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện tổ chức “Diễn đàn trẻ em” năm 2016 với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” cho hơn 100 học sinh.


Đại diện
học sinh của các Trường Tiểu học, THCS tham gia diễn đàn

Tại diễn đàn, các em được chia thành 6 nhóm thảo luận căn cứ theo khả năng, sở trường, mỗi nhóm chọn 1 trong số các vấn đề, như: phòng, chống đuối nước trẻ em; ô nhiễm môi trường và bạo lực gia đình; bạo lực học đường; an toàn giao thông... để vẽ tranh, diễn tiểu phẩm, thuyết trình về vấn đề đã chọn.

Thông qua các tiểu phẩm, tranh vẽ và thông điệp của từng nội dung, các em đặt câu hỏi với đại biểu dự diễn đàn và được đại diện lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành, đơn vị của huyện Cao Lãnh trực tiếp giải đáp thắc mắc.

Dịp này, Ban tổ chức tặng 100 phần quà cho học sinh tham gia diễn đàn.

* Tại thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) diễn ra “Diễn đàn trẻ em” thu hút đông đảo nhiều học sinh trên địa bàn đến tham dự. Tham gia diễn đàn, các em chia thành 5 nhóm thảo luận bằng hình thức vẽ tranh và thuyết trình xoay quanh các vấn đề liên quan đến trẻ em và sự an toàn của trẻ em. Nhiều vấn đề thắc mắc của các em được đại diện lãnh đạo địa phương giải đáp cụ thể.

* Các xã, phường Đoàn trên địa bàn TP.Cao Lãnh và huyện Tân Hồng vừa tổ chức “Diễn đàn trẻ em” năm 2016 với nhiều hoạt động sôi nổi, như: tổ chức sinh hoạt trò chơi tập thể, chia nhóm thảo luận, đặt câu hỏi trực tiếp cho đại diện lãnh đạo địa phương về các vấn đề của trẻ em... thu hút các em thiếu nhi trên địa bàn đến tham gia.

Thông qua hoạt động là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội bày tỏ ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, góp phần nâng cao nhận thức cho các em về nhiều vấn đề trong xã hội, trang bị những kiến thức cơ bản để các em biết cách tự bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho các em phát triển toàn diện.

N.Ngân - T.Băng – K.Anh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn