Đại hội Hội sinh vật cảnh TP Sa Đéc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027

Cập nhật ngày: 21/09/2022 05:25:13

ĐTO - Vừa qua, Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc đã tổ chức Đại hội Hội sinh vật cảnh TP Sa Đéc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Trong nhiệm kỳ 2015-2021, Hội đã tổ chức thành công Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh TP Sa Đéc mở rộng cấp đồng bằng sông Cửu Long trong khuôn khổ hoạt động Lễ hội Hòa Bình, với sự tham gia của 1.500 tác phẩm dự thi của các nghệ nhân, nhà vườn đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Hội cũng đã duy trì tổ chức Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh vào dịp Lễ hội hoa xuân hàng năm nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi, tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan. 5 Câu lạc bộ (CLB) trực thuộc Hội, gồm: CLB Mai vàng, Bonsai, Bông trang - hoa mẫu đơn, Hoa lan và CLB Thiện nguyện Minh Tâm được duy trì hoạt động hiệu quả...


Ra mắt Ban Chấp hành
Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: Thanh Nghĩa

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Hội, đáp ứng Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh, thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối hội viên, hộ sản xuất hoa kiểng với nhà nghiên cứu, nhà khoa học để ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, cũng như liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở tiêu thụ sản phẩm ở các tỉnh, thành, vùng miền để tăng đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời phát triển thêm một số CLB như: Cá cảnh, Chim cảnh, Cây thủy sinh, Sản xuất hoa công nghệ tiên tiến, Kiểng lá và tăng cường mối quan hệ trong và ngoài nước để phát triển các CLB lên tầm cao mới.

Đại hội đã biểu quyết bầu Ban chấp hành Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 39 thành viên, đồng thời bầu Ban Thường vụ 13 thành viên, Ban Thường trực gồm 5 thành viên. Ông Nguyễn Phước Lộc được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc.

Dịp này, UBND thành phố tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Sinh vật cảnh nhiệm kỳ 2015-2021. Hội Sinh vật cảnh TP Sa Đéc trao quyết định công nhận Nghệ nhân Sinh vật cảnh cấp thành phố cho 5 cá nhân đang sinh hoạt tại CLB Bonsai TP Sa Đéc.

Trúc Nguyên

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn