Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng

Cập nhật ngày: 10/10/2022 17:04:04

ĐTO - Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), bệnh tay chân miệng (TCM) trong những tháng cuối năm 2022, Sở Y tế vừa đề nghị UBND huyện, thành phố tiếp tục hỗ trợ ngành y tế địa phương triển khai những biện pháp hiệu quả trong công tác kiểm soát dịch SXH Dengue trên địa bàn, như: đảm bảo hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị diệt lăng quăng; thuốc điều trị SXH… Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, kênh truyền thông địa phương, kêu gọi người dân chủ động phòng, chống bệnh SXH Dengue, TCM.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục thực hiện công tác quản lý, giám sát, đánh giá và báo cáo công tác phòng chống dịch SXH Dengue, bệnh TCM trên địa bàn tỉnh (đặc biệt chú ý đến các điểm nóng về số ca mắc, số ca tử vong); là đầu mối chính cung cấp những thông tin về tình hình dịch bệnh đang diễn ra trên địa bàn tỉnh đến các cơ quan truyền thông Tỉnh (khi có yêu cầu).

Về công tác điều trị, các bệnh viện, Trung tâm y tế huyện, thành phố chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản để ứng phó phòng, chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng “dịch chồng dịch” gây quá tải hệ thống y tế. Nâng cao chất lượng điều trị, đảm bảo về thuốc điều trị, hóa chất sinh phẩm y tế,… thực hiện chuyển viện an toàn và kịp thời; tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các dấu hiệu nhận biết bệnh SXH Dengue, TCM, nhập viện kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong. Đặc biệt, không để dịch bùng phát trong cơ sở điều trị.

Bên cạnh đó, tăng cường hội chẩn giữa các Trung tâm y tế huyện, thành phố với các bệnh viện tuyến tỉnh trong khu vực; bệnh viện tuyến tỉnh với tuyến Trung ương để xử trí kịp thời các vấn đề khó khăn khi điều trị.

Về công tác dự phòng, Trung tâm y tế huyện, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động kiểm tra, giám sát công tác xử lý dịch của các tuyến để hỗ trợ kịp thời khi có khó khăn; triển khai diệt lăng quăng triệt để và hiệu quả. Xác định đúng các điểm nguy cơ, vật chứa nguy cơ có lăng quăng theo từng khu vực để đưa ra các biện pháp xử lý véc - tơ phù hợp.

PV

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn