Chủ Nhật, 28/09/2025, 12:41 (GMT+7)
.

Công an xã Tân Khánh Trung hỗ trợ người dân hoàn trả 2,3 tỷ đồng chuyển khoản nhầm

(ĐTO) Nhờ sự hỗ trợ của Công an xã Tân Khánh Trung, tỉnh Đồng Tháp và nghĩa cử cao đẹp của người dân địa phương, anh Bùi Văn Bắc (tỉnh Hưng Yên) được hoàn trả số tiền 2,3 tỷ đồng chuyển nhầm tài khoản.

Ngày 28-9, Công an xã Tân Khánh Trung cho biết, đơn vị đã thực hiện thành công việc hỗ trợ, hướng dẫn anh Lê Ngọc Khải (ngụ xã Tân Khánh Trung) hoàn trả số tiền 2,3 tỷ đồng cho anh Bùi Văn Bắc (ngụ xã Vũ Tiến, tỉnh Hưng Yên).

Theo thông tin từ cơ quan Công an, ngày 20-9, anh Bắc vô tình chuyển nhầm số tiền 2,3 tỷ đồng vào tài khoản của anh Khải. Phát hiện sai sót, anh Bắc ngay lập tức liên hệ với ngân hàng và cơ quan Công an để được hỗ trợ.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Tân Khánh Trung nhanh chóng tiến hành xác minh và xác định chủ tài khoản là anh Lê Ngọc Khải. Khi được cơ quan Công an liên hệ, anh Khải chủ động phối hợp và trực tiếp liên hệ với anh Bắc để tiến hành chuyển khoản hoàn trả.

Công an xã Tân Khánh Trung ghi nhận, biểu dương và mong muốn lan tỏa việc làm tốt của anh Khải trong cộng đồng như một tấm gương sáng về đạo đức, lối sống tốt đẹp.

Công an xã Tân Khánh Trung cũng khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng, kiểm tra kỹ thông tin (tên chủ tài khoản, số tài khoản, ngân hàng) trước khi thực hiện giao dịch chuyển khoản để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc.
 
Đối với người nhận tiền chuyển nhầm thì không sử dụng số tiền đó vào việc chi tiêu cá nhân. Đồng thời người nhận chủ động liên hệ trực tiếp với ngân hàng hoặc Công an địa phương để thông báo về việc nhận tiền chuyển nhầm.
 
Đặc biệt, người nhận chỉ làm việc với ngân hàng để hoàn trả tiền cho người chuyển nhầm, tuyệt đối không tự ý chuyển lại tiền cho người lạ khi không có bên thứ ba làm chứng. Nếu nhận được cuộc gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng, cần kiểm tra kỹ số điện thoại có đúng là của ngân hàng hay không; nhằm đảm bảo an toàn, chủ tài khoản nên đến trực tiếp ngân hàng để làm việc.
 
LONG GIANG - PHƯỚC THANH
.
.
.