Cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ, nhân viên công ty cấp nước để lừa đảo
Theo dõi Báo Đồng Tháp trên

(ĐTO) Ngày 8-12, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang Hồ Hữu Nhân cho biết, đơn vị vừa có thông tin cảnh báo tình trạng giả mạo cán bộ, nhân viên công ty để lừa đảo.
Theo đồng chí Hồ Hữu Nhân, thời gian qua, có một số đối tượng mạo danh nhân viên, cán bộ của công ty sử dụng nhiều số điện thoại lạ gọi cho người dân yêu cầu cung cấp thông tin Căn cước để ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước; kết bạn Zalo với đối tượng mạo danh để được hướng dẫn cụ thể.
Sau khi kết bạn Zalo, đối tượng tiếp tục thực hiện các thủ đoạn như yêu cầu khách hàng đóng phí cập nhật lại thông tin, ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước. Đồng thời, đe dọa khách hàng nếu chưa thanh toán tiền nước đầy đủ sẽ cắt nước và yêu cầu khách hàng thanh toán tiền nước cho các đối tượng
Các đối tượng còn giả mạo hình ảnh của công ty gửi mã QR code, đường link lạ qua Zalo cho khách hàng quét và chuyển tiền thẳng vào tài khoản của đối tượng lừa đảo.
Mặt khác, các đối tượng sẽ gửi file lạ qua Zalo và yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng không phải của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng...
Nhằm kịp thời cảnh giác, phòng ngừa kẻ gian sử dụng công nghệ cao để lừa đảo khách hàng, Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang đã đưa ra những khuyến cáo.
Theo đó, đơn vị không bắt buộc khách hàng phải thay đổi thông tin hoặc ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước, chỉ thực hiện theo đề nghị của khách hàng trực tiếp tại các điểm giao dịch, không thực hiện qua điện thoại, Zalo, quét mã QR code, đường link lạ.
Công ty không thu phí thay đổi thông tin hoặc ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước của khách hàng. Khi khách hàng chưa thanh toán tiền nước kịp thời, nhân viên công ty điện thoại nhắc nhở, gửi tin nhắn định danh (SMS Brandname) đến khách hàng có cung cấp số điện thoại chính xác cho công ty: CapNuocTG.
Công ty không đe dọa cắt nước khách hàng, chỉ tạm ngưng dịch vụ cấp nước khi khách hàng quá hạn thanh toán theo thỏa thuận tại hợp đồng dịch vụ cấp nước.
Hiện tại, công ty chưa yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng (App) chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang.
Mọi ứng dụng chăm sóc khách hàng các đối tượng gửi cho khách hàng hiện nay là mạo danh công ty. Khi công ty có yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng sẽ có thông báo rộng rãi trên các kênh chính thống.
Khách hàng không kết bạn Zalo với số điện thoại lạ, không nhấp vào đường link, không quét mã QRcode, không tải, cài đặt file ứng dụng chăm sóc khách hàng của đối tượng lạ gửi.
Ý PHƯƠNG



