Cổng dịch vụ công quốc gia hỗ trợ dịch vụ công người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cập nhật ngày: 13/05/2020 05:57:28

ĐTO - Cổng dịch vụ công quốc gia sau 6 tháng triển khai, từ 8 nhóm dịch vụ ban đầu đã tăng lên 389 dịch vụ công trực tuyến (160 cho công dân, 229 cho doanh nghiệp); cung cấp chức năng thanh toán trực truyến để người dân, doanh nghiệp nộp các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhiều dịch vụ công được doanh nghiệp quan tâm thực hiện như: thông báo hoạt động khuyến mại, cấp C/O, cấp điện, nộp thuế, phí, lệ phí, kê khai, nộp thuế điện tử, đề nghị gia hạn thuế...

Từ ngày 12/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ cung cấp thêm 6 dịch vụ công để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 như: hỗ trợ người lao động (LĐ) tạm hoãn hợp đồng LĐ, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người sử dụng LĐ vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người LĐ; kê khai gia hạn nộp thuế doanh nghiệp; kê khai gia hạn nộp thuế cá nhân; tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trong thực hiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid.

Các dịch vụ công này trên Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ hỗ trợ cho 4 triệu đối tượng người LĐ và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, rút ngắn thời gian thực hiện từ 6 - 10 ngày làm việc với từng đối tượng so với cách triển khai trực tiếp. Đồng thời thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của Nhà nước theo Nghị quyết 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg.

PV

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn