Người đóng góp tích cực trong công tác cải cách hành chính của tỉnh
Cập nhật ngày: 22/09/2020 10:52:20
ĐTO - Đó là anh Trần Văn Tấn - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm). Trong những năm qua, anh Tấn đã có nhiều sáng tạo, năng động trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung của công cuộc cải cách hành chính của tỉnh để Đồng Tháp giữ vững thứ hạng trong tốp đầu cả nước.
Anh Trần Văn Tấn
Điểm nổi bật nhất là anh Tấn đã lãnh đạo Trung tâm đề xuất và trực tiếp triển khai thực hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay có tác động tốt đến việc thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. Điển hình như: khai thác ứng dụng Zalo trong việc đăng tải các thông tin, thông báo về dịch vụ công; phân cấp, ủy quyền thực hiện nhiệm vụ quản lý hành chính nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); xây dựng, đưa vào hoạt động Trang Thông tin điện tử và Fanfage Facebook của Trung tâm...
Anh Tấn đã tham mưu triển khai mô hình Hẹn giờ thực hiện các TTHC tại nhà người dân đối với 46 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của 12 sở, ngành tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định thực hiện. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ban hành quyết định triển khai thực hiện mô hình với khoảng 9 - 32 TTHC. Đến nay, mô hình này thực hiện với 49 TTHC thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, 35 TTHC thuộc thẩm quyền cấp huyện. Bên cạnh đó, anh Tấn đã tham mưu và trực tiếp xây dựng các video clip hướng dẫn TTHC với hình ảnh, đồ họa trực quan, sinh động, cùng với các ví dụ minh họa cụ thể được đăng tải trên nhiều kênh như: Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử của Trung tâm... giúp cá nhân, tổ chức dễ hiểu, dễ tiếp cận, thực hiện các TTHC.
Để hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư, anh Tấn đề xuất UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh và phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế, Công an tỉnh triển khai mô hình “4 tại chỗ trong 1 ngày” đối với 23 TTHC thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, rút ngắn thời gian giải quyết từ 3 ngày làm việc xuống còn 1 ngày. Các công đoạn từ tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đến ký duyệt hồ sơ và trả kết quả đều được thực hiện trực tiếp ngay tại Trung tâm.
Ngoài ra, anh Tấn tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án thí điểm thành lập Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Tháp, trực tiếp tập huấn cho đội ngũ tổng đài viên và các ngành, các cấp; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa vào vận hành Tổng đài từ ngày 1/1/2020. Đến nay, Tổng đài đã tiếp nhận, xử lý hàng ngàn phản ánh, kiến nghị mang lại sự hài lòng cao cho người dân, tổ chức...
Với những thành tích đạt được, nhiều năm qua, anh Trần Văn Tấn được Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Mới đây, anh Trần Văn Tấn vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen trong tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 của tỉnh và được công nhận là gương điển hình tiến tiến tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015-2020.
THANH TRÚC