Công tác dân vận chính quyền thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cập nhật ngày: 27/04/2023 12:54:31

ĐTO - Các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện công tác dân vận chính quyền theo hướng sát cơ sở, đổi mới phương thức, nội dung, hình thức hoạt động. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Công chức tại TP Sa Đéc hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Ban cán sự đảng UBND tỉnh lãnh đạo UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận năm 2022; chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và các văn bản của Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy về công tác dân vận, dân vận chính quyền. Đồng thời tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác dân vận chính quyền gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tạo điều kiện để người dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp cho công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhờ đó, địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, người dân, doanh nghiệp an tâm lao động, sản xuất, kinh doanh. GRDP năm 2022 của tỉnh Đồng Tháp ước đạt 58.340 tỷ đồng, tăng 8,62% so với năm 2021. Tốc độ tăng trưởng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,52% (năm 2021 chỉ tăng 2,54%); khu vực công nghiệp - xây dựng tăng 12,95% (năm 2021 giảm 7,68%); khu vực thương mại - dịch vụ tăng 12,23% (năm 2021 tăng 1,09%). GRDP bình quân đầu người ước đạt 62,6 triệu đồng (tương đương 2.675 USD). Tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện quan trọng giúp hoạt động du lịch khôi phục nhanh, đời sống tinh thần của người dân được củng cố, công tác quảng bá hình ảnh, con người Đồng Tháp tiếp tục có nhiều bước tiến mới.

Tỉnh Đồng Tháp đã thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2030 và ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo; tiếp tục chú trọng triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân. Niềm tin của người dân và doanh nghiệp đối với sự điều hành, phục vụ của tỉnh tiếp tục ở mức cao. Năm 2022, Chỉ số cải cách hành chính của Đồng Tháp xếp hạng 21/63 tỉnh, thành cả nước và xếp thứ 3 khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Các sở, ngành đẩy mạnh rà soát, cập nhật, đồng bộ dữ liệu phục vụ theo dõi, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục ký kết hợp tác với Bưu điện tỉnh để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn.

Công tác tiếp công dân, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm thực hiện. Từ đó, nhiều vấn đề Nhân dân bức xúc, phản ánh được xử lý, giải quyết kịp thời. Số vụ việc khiếu nại, tố cáo của người dân giảm 11,76% so với năm 2021. Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, nâng cao đạo đức, trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức về ý thức phục vụ Nhân dân.

Thời gian tới, Ban cán sự UBND tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác vận động người dân thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, đề án, dự án của tỉnh. Tăng cường triển khai thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. Xây dựng và thực hiện tốt văn hóa công sở, văn hóa ứng xử; đổi mới và thực hiện phong cách làm việc “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin”, khắc phục bệnh thành tích, hành chính, quan liêu xa dân. Chú trọng kỷ luật, kỷ cương hành chính và công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm pháp luật, có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho Nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

TIẾN ĐẠT

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn