Chưa có thời gian dự kiến khắc phục sự cố cáp quang biển APG
Cập nhật ngày: 01/03/2018 10:00:03
Sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) xảy ra lúc 6h30 sáng 27/2/2018, tại vị trí cách Hong Kong 125km hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian dự kiến khắc phục sự cố - một nhà mạng vừa thông báo.
Tuy nhiên, ngoài hướng đi Hong Kong, tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore - đại diện một nhà mạng cho hay. Đồng thời, nhà mạng cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc.
Được biết ngay trước Tết Nguyên đán, Viettel đã chính thức đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển mới nhất là AAE-1, kết nối đi châu Âu với dung lượng ban đầu là 110G. Tuyến cáp biển này vừa giúp mở rộng mạng lưới vừa giảm sự phụ thuộc vào các kết nối ở châu Á. Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp duy nhất chủ trì triển khai trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 ở Vũng Tàu. Cùng với tuyến Liên Á - IA, trạm cập bờ của doanh nghiệp này đang chiếm 2/3 tổng dung lượng quốc tế của cả nước.
T.HÀ (TTO)