Công tác truyền thông Công đoàn trong thời đại công nghệ số

Cập nhật ngày: 15/06/2022 09:01:29

Thời gian qua, sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội đã làm thay đổi nhiều hơn về công tác truyền thông Công đoàn (CĐ) các cấp. Chính vì vậy, các cấp CĐ đã kịp thời nắm bắt tình hình, triển khai có hiệu quả công tác truyền thông mới, qua đó thu hút ngày càng nhiều đoàn viên (ĐV) và người lao động (NLĐ) tham gia tương tác, chia sẻ, ngày càng tạo được sức lan tỏa trong hoạt động CĐ.


Một buổi tập huấn công tác truyền thông Công đoàn do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức

Nhằm đổi mới công tác truyền thông trong ĐV, NLĐ, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) triển khai cụ thể hóa Chương trình về nâng cao chất lượng công tác thông tin tuyên truyền trong ĐV, NLĐ giai đoạn 2018 - 2023. Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành kế hoạch về đẩy mạnh công tác truyền thông CĐ Việt Nam đến năm 2023. Theo đó, chỉ đạo các cấp CĐ nâng cao nhận thức của cán bộ CĐ về công tác truyền thông CĐ Việt Nam; quan tâm đầu tư trang thiết bị và nâng cấp các kênh truyền thông hiện có, các trang mạng xã hội của CĐ để phục vụ công tác truyền thông.

Nhằm thực hiện tốt công tác truyền thông, hàng tháng, LĐLĐ tỉnh xây dựng đề cương truyền thông tuyên truyền trên các chuyên trang Lao động CĐ trên Báo Đồng Tháp, chuyên mục Lao động và Công đoàn trên Đài Phát thanh -Truyền hình Đồng Tháp. Trong đó tập trung vào các hoạt động như: Tết sum vầy - kết nối yêu thương, Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và kỷ niệm ngày thành lập CĐ Việt Nam. Từ năm 2021 đến nay, các cấp CĐ đã tuyên truyền, giới thiệu hơn 3.000 tin, bài về phong trào công nhân, viên chức, NLĐ và hoạt động CĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội CĐ các cấp. Riêng LĐLĐ tỉnh đã thực hiện 267 tin, bài và cập nhật hơn 200 sản phẩm truyền thông như: thiết kế đồ họa, dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, video ngắn, bài viết ngắn kèm hình ảnh để chia sẻ vào các nhóm Zalo, Facebook nội bộ.

Đến nay, ngoài Trang tin điện tử, LĐLĐ tỉnh còn quản lý 1 trang Facebook CĐ Đồng Tháp với hơn 1.000 người theo dõi; Nhóm công nhân, viên chức, lao động Đồng Tháp với 387 thành viên và 4 nhóm Zalo CĐ cấp trên cơ sở, CĐ cơ sở trực thuộc Cụm Trung ương, địa phương, Ngân hàng Đồng Tháp. Cấp huyện 10/16 trang Facebook, Fanpage, Youtube, Trang thông tin điện tử... Các trang, mạng xã hội hoạt động tương đối hiệu quả, thu hút đông đảo ĐV, NLĐ truy cập, góp phần thực hiện hiệu quả công tác truyền thông của CĐ các cấp trong thời gian qua.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác truyền thông về CĐ, các cấp CĐ không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐV, NLĐ về ý nghĩa, vai trò của công tác truyền thông. Quan tâm xây dựng mới và phát huy hiệu quả các trang, nhóm Zalo, Facebook CĐ hiện có; tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo, đài để khai thác, đăng tải các bài viết có giá trị về phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động CĐ; xây dựng các sản phẩm truyền thông phù hợp với Internet và mạng xã hội, như: thiết kế đồ họa, dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, video ngắn, bài viết ngắn kèm hình ảnh... Đồng thời đào tạo, bồi dưỡng, trang bị kiến thức, tạo cơ hội để cán bộ CĐ thực hiện tốt các hoạt động truyền thông CĐ trong thời gian tới.

Trà My

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn