YouTube “chịu chơi” khi chi hàng triệu USD phục vụ người dùng
Cập nhật ngày: 06/05/2017 06:52:47
YouTube chấp nhận bỏ ra hàng triệu USD để sản xuất các chương trình truyền hình mới và cho người dùng xem miễn phí.
YouTube dự kiến tung ra một chương trình mới có hỗ trợ từ quảng cáo trong năm 2017
YouTube dự kiến tung ra một chương trình mới có hỗ trợ từ quảng cáo trong năm 2017, đây là tuyên bố vừa được đưa ra tại hội nghị NewFonts ở New York hôm 4/5. Các chương trình sẽ cho phép xem miễn phí và không thuộc về dịch vụ xem video trả tiền YouTube Red. Đây cũng là một phần của những nỗ lực nhằm đưa nền tảng video này trở thành một nơi dành cho những chương trình cao cấp, bên cạnh Netflix, Hulu và Amazon.
YouTube hy vọng sẽ hấp dẫn được các quảng cáo cao cấp, giúp xóa bỏ phần nào những hình ảnh xấu xí của công ty sau khi bị tẩy chay vì đăng tải các video có nội dung thù hận và gây tranh cãi.
Nhằm đẩy mạnh các nội dung gốc, YouTube đã ký kết với diễn viên hài kịch Kevin Hart và người dẫn chương trình truyền hình Ellen DeGeneres. Trong hội nghị NewFronts ở New York vào tối 4/5, ông Hart cho biết ông sử dụng YouTube để đến gần với các fan hâm mộ hơn.
Ca sĩ Katy Perry và Demi Lovato cũng tuyên bố sẽ hợp tác với YouTube để tung ra các chương trình “behind-the-screen” (hậu trường) tại sự kiện NewFronts.
Theo Bloomberg, YouTube sẽ đầu tư hàng trăm triệu USD trong năm tới để sản xuất hơn 40 chương trình truyền hình và đẩy mạnh xây dựng dịch vụ YouTube Red.
Ngọc Loan/VOV (Theo theverge)