Kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch
Cập nhật ngày: 08/08/2018 06:26:23
Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trung tâm Phát triển du lịch; các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong tỉnh kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thường xuyên kiểm soát hoạt động của các trung tâm mua sắm, cửa hàng đặc sản, quà tặng lưu niệm dành cho khách du lịch để tránh hành vi trốn thuế, giao dịch ngầm, chuyển tiền bất hợp pháp ra nước ngoài.
Đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí chất lượng cao, hoạt động đúng quy định của pháp luật. Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 4/9/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo an toàn, an ninh cho khách du lịch tùy theo điều kiện thực tế của địa phương.
Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cần thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch đến với Đồng Tháp, nhất là trong thời kỳ cao điểm; tuyệt đối không tổ chức chương trình du lịch đưa khách đến những nơi không đảm bảo an toàn; không phân biệt đối xử đối với các thị trường khách khác nhau; cung cấp đầy đủ các thông tin về điểm đến, biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch khi tham gia chương trình du lịch.
Nguyễn Toàn