Các chuyên gia đánh giá ngoài ghi nhận nhiều sự cải tiến của Đại học Đồng Tháp
Cập nhật ngày: 06/08/2024 18:30:36
ĐTO - Chiều ngày 6/8, Trường Đại học Đồng Tháp (ĐHĐT) tổ chức chương trình bế mạc khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo (CTĐT) chính quy trình độ thạc sĩ, đại học, sau 5 ngày Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định Chất Lượng Giáo Dục – Đại Học Quốc Gia Hà Nội tiến hành các hoạt động khảo sát, đánh giá tại trường.
Lãnh đạo Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; Trưởng Đoàn đánh giá ngoài; Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Tháp ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 5 chương trình đào tạo chính quy trình độ thạc sĩ, đại học của Trường Đại học Đồng Tháp
Trong 5 CTĐT được đánh giá đợt này, có 2 CTĐT trình độ thạc sĩ: chuyên ngành Hóa lý thuyết và hóa lý, chuyên ngành Lý luận và phương pháp dạy học Bộ môn Toán và 3 chương trình đào tạo trình độ đại học: Nuôi trồng thủy sản, Quản lý văn hóa, Tài chính - Ngân hàng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cấp CTĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Các hoạt động của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài diễn ra nghiêm túc, khách quan, chuyên nghiệp nhằm giúp nhà trường kịp thời điều chỉnh và nâng cao chất lượng các CTĐT, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.
Tại lễ bế giảng, các chuyên gia đã phân tích các mặt liên quan đến 5 CTĐT và có nhiều ghi nhận về sự tiến bộ cũng như nỗ lực của tập thể lãnh đạo, viên chức, nhân viên nhà trường trong việc cải tiến chất lượng đào tạo. Các chuyên gia khuyến nghị trường có chiến lược, kế hoạch, giải pháp khắc phục những hạn chế; xác lập cơ sở khoa học, thực tiễn, tiếp cận quy trình xây dựng, phát triển, thực hiện, cải tiến CTĐT; phát triển nhanh đào tạo nhưng bền vững, tạo sắc thái riêng, độc đáo, nâng cao sức cạnh tranh của từng CTĐT; chú trọng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, chuyển giao tri thức để phát triển;…
Ông Hồ Văn Thống - Hiệu trưởng Trường ĐHĐT cho biết, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã giúp cho trường, đặc biệt là các đơn vị trong trường nhận ra được những điểm mạnh, điểm hạn chế, tồn tại, cũng như đưa ra những khuyến nghị quý báu, sát thực tiễn để nhà trường không ngừng cải tiến và phát triển các CTĐT, góp phần phát triển, lan tỏa tinh thần văn hóa chất lượng ĐHĐT đến người học, các bên liên quan và cộng đồng xã hội.
TN