Trường Mẫu giáo Thường Lạc chú trọng chế tác đồ dùng dạy học
Cập nhật ngày: 26/12/2012 05:56:23
Nhận thấy ý nghĩa thiết thực cũng như tầm quan trọng của việc sử dụng có hiệu quả đồ dùng dạy học, ngay từ đầu năm học, Phòng Giaó dục và Đào tạo huyện Hồng Ngự đã có kế hoạch phát động phong trào làm đồ dùng dạy học trong toàn ngành.
Sản phẩm tranh ong và bướm - giải A cấp tỉnh
Qua quá trình thực hiện, nhiều tập thể và cá nhân đã có sáng kiến tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị phục vụ cho công tác giảng dạy tại đơn vị, điển hình là Trường Mẫu giáo Thường Lạc (huyện Hồng Ngự), đơn vị được ngành giáo dục huyện chọn biểu dương với thành tích dẫn đầu trong phong trào thi đua làm đồ dùng dạy học.
Nhờ sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể, nhiều năm học qua, Trường Mẫu giáo Thường Lạc (huyện Hồng Ngự) đã đạt nhiều thành tích đáng biểu dương trong phong trào làm đồ dùng dạy học. Cụ thể, năm học 2009 - 2010, trường chọn 3 sản phẩm dự thi cấp huyện, kết quả đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì và dự thi cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 2 giải ba. Năm học 2010 - 2011, trường chọn 5 sản phẩm dự thi cấp huyện, kết quả 5 sản phẩm đều đạt giải, trong đó có 4 giải nhất và 1 giải nhì và được chọn 3 sản phẩm dự thi cấp tỉnh đạt 2 giải ba và 1 giải khuyến khích. Năm học 2011 - 2012, trường chọn 4 sản phẩm dự thi cấp huyện, kết quả đạt 3 giải nhất, 1 giải ba và dự thi cấp tỉnh đạt 1 giải nhì, 2 giải khuyến khích.
Điều đáng ghi nhận là hầu hết những sản phẩm này đều được chế tác từ những vật dụng đã qua sử dụng như: chai nước giải khát, bọc ni - lon, mủ bitis, giấy bìa cứng, cát..., ít tốn kém và mang tính giáo dục cao trong công tác bảo vệ môi trường.
Sản phẩm đạt giải B cấp tỉnh
Có thể thấy, phong trào thi đua làm đồ dùng dạy học mà ngành giáo dục phát động không chỉ khơi dậy ý thức tự học hỏi, sáng tạo và tinh thần hợp tác của giáo viên và học sinh mà còn góp phần rất lớn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài ra, Ban giám hiệu trường còn kết hợp những thành tích đạt được của giáo viên, học sinh vào thang điểm thi đua hàng tháng, hàng năm để khơi dậy tinh thần tích cực sáng tạo của mỗi cá nhân.
Để sản phẩm được sử dụng lâu dài, nhà trường thường xuyên nhắc nhở, giáo dục học sinh trong việc giữ gìn và bảo quản các đồ dùng dạy học, động viên khuyến khích phụ huynh tham gia sưu tầm, trao tặng cho nhà trường những đồ dùng sinh hoạt đã qua sử dụng để làm phong phú thêm bộ sản phẩm. Bên cạnh đó, trong quá trình vận dụng, các giáo viên thường xuyên đổi mới đồ dùng dạy học và kết hợp nhiều phương pháp giáo dục tích cực, nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong các tiết học.
Minh Thi