Chương trình hàng Việt về nông thôn - kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng

Cập nhật ngày: 03/07/2013 05:52:41

Chương trình hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại xã Phong Hòa, huyện Lai Vung vừa qua đã mang lại hiệu quả cao cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chương trình này cũng thể hiện sự đột phá mang tính chiến lược trong thương mại.


Người dân đến tham quan, mua sắm tại chương trình hàng Việt về nông thôn

Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Trung tâm xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư thực hiện. Đây cũng là hoạt động nằm trong Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh. Đến với chương trình, có 12 doanh nghiệp, 2 hợp tác xã và 3 đơn vị sản xuất trong tỉnh với quy mô 20 gian hàng gồm lĩnh vực: may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, hàng điện tử, dịch vụ viễn thông, thực phẩm...

Khách hàng đến tham quan, mua sắm còn được các nhà sản xuất tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm, được hưởng những ưu đãi về giá và các chương trình khuyến mãi. Phiên chợ góp phần giúp người tiêu dùng nông thôn thấy được sự đa dạng của hàng hóa Việt Nam. Quan trọng hơn là giúp người dân có thêm thông tin hữu ích để tránh được tình trạng mua hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Cô Nguyễn Thị Diễm (42 tuổi) ngụ ấp Tân Bình, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung chia sẻ: “Tôi luôn động viên các thành viên trong gia đình ưu tiên sử dụng hàng Việt. Hàng Việt về nông thôn là một chương trình cần được nhân rộng, vì qua chương trình này người dân nông thôn được tiếp cận với những mặt hàng chất lượng tốt, giá cả hợp lý”.

Chương trình hàng Việt về nông thôn tại huyện Lai Vung thu hút trên 5.000 lượt người dân đến tham quan mua sắm, tổng doanh thu đạt mức trên 190 triệu đồng. Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp còn tham gia các chương trình xã hội để nâng tầm thương hiệu như: tham gia khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách; cải tạo hệ thống điện cho người dân gặp khó khăn, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện; chương trình văn nghệ “Nối vòng tay yêu thương”, tổ chức sân chơi thiếu nhi, tặng tập sách cho học sinh nghèo hiếu học.

Anh Nguyễn Viết Anh - Phó Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Đồng Tháp - Phó Ban tổ chức chương trình cho biết: “Thành công của chương trình là đã nâng cao được nhận thức của các doanh nghiệp trong tỉnh về thị trường nông thôn đầy tiềm năng. Qua đó, giúp các doanh nghiệp có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, khả năng tiêu dùng của người dân. Từ đó, có những điều chỉnh về phương thức sản xuất, kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần, đồng thời phát huy tính xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, góp phần thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị sản xuất.

Nhật Khánh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn