Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi góp phần đưa hàng Việt về nông thôn
Cập nhật ngày: 24/10/2012 06:28:46
Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi đã đạt được kết quả khả quan, doanh thu bán hàng trong nước bình quân hàng năm đều tăng. Cụ thể năm 2009 doanh thu của Công ty là 5,6 tỷ đồng/tháng nhưng đến cuối năm 2011 đã tăng lên 11,5 tỷ đồng/tháng. Qua đó, góp phần tích cực thực hiện chương trình bình ổn giá cả thị trường và tạo điều kiện cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới được tiếp cận với các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.
Hủ tiếu Bích Chi - một trong những mặt hàng được
người tiêu dùng ưa chuộng
Hiện nay, Công ty đã phát triển được hệ thống phân phối tại khu vực miền Tây, miền Đông... với tổng cộng 29 nhà phân phối phục vụ cho hơn 14 ngàn cửa hiệu, thu hút một lượng lớn khách hàng tin dùng. Ngoài các sản phẩm truyền thống như: bột gạo lứt, bột dinh dưỡng, hủ tiếu bột lọc và bột đậu các loại... để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Công ty còn cho ra đời nhiều sản phẩm như: cháo gạo lứt muối mè, bột mè đen, bột năm thứ đậu... Đặc biệt, nhằm đáp ứng cho nhịp sống công nghiệp hiện đại, phục vụ các bữa ăn nhanh của người dân, Công ty còn đầu tư sản xuất các loại thực phẩm chế biến từ bột lọc Sa Đéc như: phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền...
Nhằm thu hút sức mua của người tiêu dùng, Công ty đã lập kế hoạch, xây dựng chiến lược lâu dài đưa hàng Việt về vùng nông thôn, đồng thời tổ chức thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá. Hàng hóa được bày bán tại các phiên chợ đều có chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng và phù hợp với nhu cầu của thị trường. Do đó, thu hút hàng vạn lượt người tiêu dùng nông thôn tham gia mua sắm. Cùng với việc thường xuyên đưa hàng về phục vụ nông thôn, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi còn tham gia các hội chợ thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao do Sở Công thương phối hợp tổ chức tại một số huyện trong tỉnh.
Với những nỗ lực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi đã đạt được kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng đưa nhiều thương hiệu hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng nông thôn. Qua đó, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong việc sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước.
Ngoài tiêu thụ trong nước, các sản phẩm của Bích Chi đã được xuất khẩu sang các nước Châu Á, Úc, Mỹ, Canada, EU và một số nước Arập... Từ đó, góp phần đem hương vị quê hương Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè thế giới. Với nỗ lực phát triển không ngừng sau 40 năm hình thành, phát triển, đến nay các sản phẩm của Bích Chi đã từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường trong nước và thế giới. Liên tiếp trong những năm qua, Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: Cúp vàng Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Huy chương Vàng và Dấu hiệu thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng cho sản phẩm phở hải sản và phở chay nấm hương; danh hiệu “Doanh nghiệp tiềm năng hợp tác quốc tế và hội nhập AFTA”, giải thưởng “Mai vàng hội nhập 2005”...
MN