Đảm bảo an toàn hoạt động huy động tiền gửi khách hàng
Cập nhật ngày: 10/10/2022 12:46:56
ĐTO - Những ngày qua, liên quan thông tin trên mạng xã hội về tình hình hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, đơn vị đã theo dõi sát tình hình hoạt động và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.
Tại Đồng Tháp, để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Đồng Tháp (NHNN-ĐT) có văn bản yêu cầu các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn đảm bảo an toàn hoạt động huy động tiền gửi khách hàng.
Cụ thể, NHNN-ĐT yêu cầu các chi nhánh ngân hàng phải quán triệt toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị không thực hiện hành vi lôi kéo và tư vấn khách hàng tiền gửi của SCB chi nhánh Đồng Tháp rút và gửi tiền tại đơn vị mình; trong thời điểm nhạy cảm, không được có bất kỳ hành động nào thể hiện giới thiệu, chào mời mức lãi suất huy động tiền gửi hấp dẫn để thu hút, lôi kéo khách hàng dưới mọi hình thức (kể cả đăng tăng lãi suất trên trang zalo, facebook…). Đây là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống ngân hàng thương mại.
Bên cạnh đó, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn thực hiện nghiêm nội dung công văn này, hoàn toàn chịu trách nhiệm trước NHNN-ĐT nếu để phát sinh cán bộ, nhân viên đơn vị mình thực hiện không đúng nội dung nêu trên. Đồng thời, giao Thanh tra NHNN-ĐT, giám sát chi nhánh phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi, nắm bắt hành vi sai phạm… và đề xuất xử lý nghiêm cán bộ vi phạm theo quy định của pháp luật.
Trang Huỳnh