Để sản phẩm thịt sạch đến tay người tiêu dùng
Cập nhật ngày: 20/04/2016 12:37:30
Thịt heo, thịt bò là thực phẩm phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Thời gian qua, người tiêu dùng cả nước nói chung và trong tỉnh Đồng Tháp nói riêng đều rất lo lắng trước thực trạng hàm lượng chất cấm còn tồn dư nhiều trong thịt gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Trước nỗi lo bức thiết của người tiêu dùng, bắt đầu từ ngày 15/4, Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) sẽ cung cấp 100% thịt heo, bò đạt chất lượng VietGAP trên toàn bộ 309 điểm bán của Vissan tại các siêu thị trên toàn quốc và 146 điểm tại các chợ truyền thống. Tại tỉnh Đồng Tháp, sản phẩm thịt của Công ty Vissan sẽ có mặt ở quầy hàng của Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh.
Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh, Công ty Vissan sẽ cung cấp thịt heo, thịt bò đạt chất lượng VietGAP theo tiêu chí “sạch - xanh”. Các sản phẩm thịt heo, bò được Công ty Vissan lấy từ những trang trại đạt chất lượng chăn nuôi VietGAP đã được chứng nhận, kiểm tra bởi các đơn vị chức năng. Toàn bộ sản phẩm thịt của Vissan được kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi trước sự giám sát của Chi cục thú y TP.Hồ Chí Minh đáp ứng nhu cầu “sạch - an toàn - giá cả bình ổn.
Bên cạnh đó, sản phẩm thịt sẽ được đóng gói bằng bao bì P.E sinh học để đảm bảo thực phẩm và bảo vệ môi trường. Mỗi tháng, Công ty Vissan sẽ cung ứng cho Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh khoảng 15 tấn thịt các loại.
Không chỉ chú trọng chất lượng, phía Công ty Vissan sẽ cung ứng sản phẩm thịt heo, bò phù hợp với người tiêu dùng. Cụ thể, thịt ba rọi heo có giá 87.000 đồng/kg; sườn non heo 114.000 đồng/kg; thịt đùi heo 93.000 đồng/kg; nạc đùi heo 93.000 đồng/kg. Nạc đùi bò 262.000 đồng/kg, nạm bò Úc 150.000 đồng/kg, nạc cổ bò Úc 160.000 đồng/kg...
Thiết nghĩ, trước bối cảnh hiện nay, làm sao mua được thịt sạch để đảm bảo sức khỏe luôn là câu hỏi khó đối với người tiêu dùng. Thực tế, tại các chợ truyền thống, người tiêu dùng vẫn khó để nhận biết thịt có sử dụng chất tạo nạc hay chất tăng trọng so với thịt đảm bảo chất lượng. Vì vậy, người tiêu dùng chỉ biết trông chờ vào sự phối hợp và các giải pháp đồng bộ của các cơ quan chức năng để có thể yên tâm hơn trong mỗi bữa ăn hàng ngày.
Hoài Minh