Doanh nghiệp Đồng Tháp tham gia kết nối cung - cầu hàng hóa

Cập nhật ngày: 26/09/2020 11:34:50

Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh thành năm 2020 diễn ra từ ngày 24 đến 27/9/2020 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, TP. HCM do Bộ Công Thương chủ trì.


Gian hàng Đồng Tháp với nhiều sản phẩm khởi nghiệp

Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của gần 600 doanh nghiệp từ 41 tỉnh/thành, với hơn 470 gian hàng trưng bày hơn 2.000 đặc sản. Theo đó, Đồng Tháp có gần 20 đơn vị tham gia với các mặt hàng đặc trưng của tỉnh như: trái cây đạt chuẩn VietGAP/GlobalGAP, tinh dầu thiên nhiên, mật ong, mứt chuối phồng, bánh kẹo, trái cây sấy, nước chấm, gia vị, đồ thủ công mỹ nghệ, trà sen, khô… Một trong những điểm mới của sự kiện năm nay là bổ sung phương thức kết nối theo chiều sâu. Ban tổ chức đã bố trí 2 khu vực (online và offline) để các doanh nghiệp cung ứng tiếp cận, đàm phán chi tiết và giao dịch trực tiếp với từng hệ thống phân phối lớn như: SaigonCo.op, BigC, Vinmart, Aeon, MM Mega Market, Lotte, Satra, Bách hóa Xanh,.…

Trong 5 năm qua (giai đoạn 2016-2020), chương trình hợp tác thương mại giữa TP.HCM và các tỉnh/thành đã tập trung triển khai các mục tiêu: Phối hợp tạo nguồn hàng bình ổn thị trường tại TP. HCM và các địa phương; phối hợp phát triển hệ thống phân phối; xây dựng các chuỗi cung ứng và phối hợp thực hiện các hoạt động kết nối cung - cầu; xúc tiến thương mại. Có 28 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường TP. HCM đã đầu tư 47 nhà máy, cơ sở sản xuất, 63 trang trại, cụm trang trại nuôi trồng tại các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỷ đồng. Hoạt động liên kết, ứng vốn cho nông dân nuôi trồng, bao tiêu sản phẩm nông sản đạt 3.200 tỷ đồng/năm.

Đây là dịp để các sản phẩm của các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị khởi nghiệp của Đồng Tháp có cơ hội thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ lớn của cả nước.

Nguyệt Đỗ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn