Hướng người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt

Cập nhật ngày: 19/11/2014 13:25:05

Nhiều năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là cuộc vận động) trên địa bàn TP.Sa Đéc được các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp và người dân tham gia thực hiện đồng bộ với nhiều giải pháp và hoạt động thiết thực. Các cấp ủy, chính quyền có nhiều giải pháp cụ thể, phân công cho từng cơ quan chức năng triển khai, tổ chức thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tác động đến người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh được triển khai đầy đủ những nội dung cơ bản về cuộc vận động và khuyến khích đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, làm cơ sở xây dựng lòng tin cho người tiêu dùng đối với các sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Qua đó, nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, người dân có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động. Chị Hồ Thị Thu Liên - làm việc tại Công Ty TNHH Thương mại Sản xuất Cao Tùng (TP.Sa Đéc) cho biết: “Theo tôi, hàng hóa Việt Nam sản xuất đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp, mẫu mã đẹp”.


Người tiêu dùng từng bước quan tâm mua sắm hàng hóa do Việt Nam sản xuất

Trong quá trình thực hiện cuộc vận động, các ngành chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn tình trạng buôn bán hàng lậu, hàng cấm; hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn; ngăn chặn các hành vi lợi dụng chính sách khuyến khích tiêu dùng hàng Việt Nam của Nhà nước để tiêu thụ hàng nhái, hàng giả... Ngoài ra, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Kinh tế thành phố phối hợp cùng với Siêu thị đóng trên địa bàn tổ chức hội nghị người tiêu dùng hàng Việt, địa phương cũng thành lập và duy trì được nhiều Câu lạc bộ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP.Sa Đéc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cơ sở sản xuất kinh doanh tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền về việc thực hiện cuộc vận động; phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức hội chợ, các hoạt động đưa hàng Việt về thành phố. Trong đó, chú trọng ở vùng nông thôn, khu công nghiệp đồng thời, lồng ghép nội dung thực hiện cuộc vận động với những phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị.

Các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh nhận thức vai trò, trách nhiệm; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng tại địa phương nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Trong đó, xác định công tác tuyên truyền phải hướng người tiêu dùng sử dụng hàng Việt, coi đó là sự thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

DƯƠNG ÚT

 

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn