Bích Chi
Năng động để đột phá
Cập nhật ngày: 01/12/2016 08:39:38
ĐTO - Hơn 50 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi trở thành thương hiệu chiếm trọn niềm tin yêu của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đâu là nguyên nhân một thương hiệu ở tỉnh lẻ có những bước phát triển vượt bậc như vậy?
Không ngừng cải tiến và cho ra đời nhiều sản phẩm tiện dụng đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng
Lắng nghe người tiêu dùng bằng cả trái tim
Đối với nhiều gia đình Việt, các sản phẩm mang thương hiệu Bích Chi dường như trở thành những sản phẩm không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình từ nông thôn đến thành thị. Từ một vài sản phẩm của ngày đầu thành lập, hiện nay Bích Chi có hơn 200 sản phẩm đáp ứng ngày càng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng.
Bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống như: bột gạo lứt, bột dinh dưỡng, hủ tiếu bột lọc, bột đậu các loại..., thời gian qua, Bích Chi đi sâu nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mang tính tiện dụng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, được thị trường ưa chuộng như: cháo gạo lứt muối mè, bột mè đen, bột năm thứ đậu; phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền, bánh tráng, bánh phồng tôm... Không bằng lòng với những thành tựu đạt được, Bích Chi không ngừng nghiên cứu đưa ra những cải tiến mới, nhiều sản phẩm được đánh giá mang tính đột phá đã được ra đời.
Chia sẻ về những định hướng trong phát triển của đơn vị mình, ông Trang Sĩ Đức - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi cho biết: “Trước khi tung ra một sản phẩm mới, Bích Chi luôn chủ động tìm hiểu thật kỹ nhu cầu của người tiêu dùng để cung cấp những sản phẩm phù hợp. Hiện nay, ngoài các dòng sản phẩm truyền thống, Bích Chi đang nghiên cứu và cho ra đời một số sản phẩm được kết hợp từ nguyên liệu bột gạo, gạo lứt cùng với tảo biển như: bánh phồng tảo, gạo lứt ăn liền... Sắp tới sẽ là những sản phẩm có thể ăn liền như snack ăn liền được kết hợp hòa quyện từ bột gạo truyền thống cùng với tảo biển. Chúng tôi mong muốn mang đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng, cũng như phát huy sự đa dạng hơn nữa sản phẩm nông sản của địa phương”.
Trên cơ sở nhận thức rõ chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, bên cạnh việc lựa chọn kỹ nguồn nguyên liệu chế biến, Bích Chi chú trọng đầu tư nguồn nhân lực; không ngừng cải tiến công nghệ, hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị, ứng dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; từ đó cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu đa dạng người tiêu dùng. Năm 2013, Bích Chi xây thêm một máy tráng bánh tráng, mở rộng thêm nhà xưởng để nâng công suất sản xuất bánh phồng tôm; đồng thời mở rộng xưởng làm bún gạo, phở để đủ cung ứng nhu cầu thị trường. Năm 2016, Bích Chi tiếp tục mở rộng nhà xưởng sản xuất bánh phòng tôm thêm 8.000m2, nâng tổng sản lượng bánh phồng tôm của doanh nghiệp từ khoảng 4.000 tấn lên 10.000 tấn mỗi năm, góp phần giải quyết khó khăn trong việc thiếu nguồn cung cho thị trường. Để có sản lượng sản phẩm cung cấp kịp thời cho thị trường, hiện doanh nghiệp đang dự kiến mở thêm nhà xưởng sản xuất bánh tráng.
Thương hiệu tin dùng của khách hàng miền quê và thị trường quốc tế
Một trong những điểm nhấn nổi bật trong hành trình phát triển của Bích Chi chính là phát triển hài hòa cả thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu. Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Bích Chi là một trong những doanh nghiệp của tỉnh Đồng Tháp đồng hành xuyên suốt với chương trình từ những ngày đầu cho đến hôm nay. Từ vùng nông thôn đến thành thị, ở đâu có chương trình hàng Việt về nông thôn ở đó có sự hiện diện của thương hiệu Bích Chi. Nhiều năm qua, thương hiệu Bích Chi được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao và đạt nhiều danh hiệu cao quý khác do Nhà nước trao tặng.
Với mức tổng doanh thu bình quân 350 – 352 tỷ đồng/năm và luôn giữ mức tăng trưởng đều đặn từ 15 – 20%/năm, Bích Chi đã chứng minh được hướng đi đúng đắn và vị thế của mình trên thương trường. Hiện tại, các sản phẩm của Bích Chi được xuất khẩu trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với mức tăng trưởng ổn định, Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi tạo được công ăn việc làm ổn định cho hơn 700 lao động, có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội.
Ông Trang Sĩ Đức - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm Bích Chi cho rằng: “Để có được thành công như ngày hôm nay, song song với sự nỗ lực của tập thể đơn vị, Bích Chi còn nhận được sự quan tâm và đồng hành của lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương. Sự trợ lực kịp thời từ lãnh đạo các cấp đã giúp Bích Chi vượt qua nhiều khó khăn và có cơ hội vươn mình phát triển như ngày hôm nay”.
Việc bảo quản theo đúng quy trình, tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được Bích Chi quan tâm hàng đầu. Ngoài ra Công ty đã xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001: 2008; đạt chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm HACCP, chứng nhận FDA tiêu chuẩn Hoa Kỳ và các chứng nhận quốc tế khác. Chiến lược đầu tư tổng thể về cơ sở hạ tầng, công nghệ, thiết bị máy móc, nguồn nhân lực đã đưa năng lực sản xuất của Công ty ngày càng tăng vọt.
|
Mỹ Lý