Tăng cường tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt
Cập nhật ngày: 13/03/2013 06:07:10
Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh vừa tổ chức cuộc họp bàn về công tác triển khai cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” trên địa bàn tỉnh năm 2013.
BCĐ 275 tỉnh bàn về công tác triển khai cuộc vận động
“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013
Theo đánh giá của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là BCĐ 275 tỉnh), sau 3 năm triển khai, cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến về nhận thức trong hệ thống chính trị, cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân ý thức về sự quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước.
Một số doanh nghiệp, nhà sản xuất quan tâm hơn đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn; cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn. Vì vậy, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều.
Kết quả của cuộc vận động không chỉ góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn có ý nghĩa tích cực trong việc thực hiện các giải pháp để giữ vững ổn định sản xuất, kinh doanh. Từ đó, bảo đảm đời sống của nhân dân, duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội của đất nước trong điều kiện tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Bên cạnh kết quả đạt được, cuộc vận động vẫn gặp một số khó khăn, hạn chế. Trong đó, đáng chú ý là việc phối hợp giữa một số ngành và các huyện, thị, thành chưa được thường xuyên, liên tục dẫn đến việc tiếp cận hàng Việt của người dân còn hạn chế; việc hỗ trợ phát triển mạng lưới phân phối chưa được quan tâm và tích cực triển khai; tình trạng hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng gian lận thương mại vẫn còn xuất hiện trên thị trường... gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Để thực hiện có kết quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2013, BCĐ 275 tỉnh tập trung quyết liệt vào công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt.
Thực hiện mục tiêu trên, BCĐ 275 tỉnh yêu cầu các Ban vận động huyện, thị xã, thành phố kiện toàn tổ chức, nâng cao trách nhiệm trong việc tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt tại địa bàn. Đặc biệt, các cơ quan thông tin đại chúng, tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng về ưu điểm của hàng Việt.
Thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm kiếm, mở rộng thị trường, liên kết hợp tác đầu tư. Tổ chức sự kiện tuyên truyền quảng bá sản phẩm hàng Việt, Hội thảo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, buôn bán hàng giả, kém chất lượng... bảo vệ lợi ích chính đáng cho người tiêu dùng...
MN