Tập đoàn Sao Mai - Tầm nhìn làm nên đẳng cấp

Cập nhật ngày: 26/10/2016 15:45:59

Đầu năm 2016, Tập đoàn Sao Mai được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước trao tặng, một lần nữa khẳng định tầm vóc và thương hiệu Sao Mai, thể hiện tầm nhìn chiến lược và bước đi trong kinh doanh của Tập đoàn trong 19 năm qua.

Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp được đo lường qua kết quả hoạt động kinh doanh và nguồn lực, còn sự phát triển về lâu dài trong tương lai lại phụ thuộc chủ yếu vào chiến lược, tầm nhìn của doanh nghiệp đó. Quả thật, Sao Mai đã chứng minh cho nhiều người thấy được tầm nhìn xuất sắc của mình từ việc “bỏ lớn chọn nhỏ”. Trong khi nhiều nhà đầu tư ào ạt bỏ tiền vào các trung tâm đô thị lớn thì lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai lại chọn nước cờ khác biệt bằng cách hướng đến các thị trường nhỏ như: An Giang, Cà Mau, Vũng Tàu, Thanh Hóa… Sau nhiều năm, chính sự đóng băng của các thị trường lớn đã minh chứng cho tầm nhìn xa trông rộng của lãnh đạo Tập đoàn.

Bằng tầm nhìn xa đúng đắn và những kinh nghiệm nhiều năm liền trong ngành thiết kế, thi công, xây lắp tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sao Mai đã có những bước đệm an toàn, vững chắc để mở rộng kinh doanh sang ngành bất động sản, cho ra đời nhiều dự án ấn tượng, qui mô lớn, trải dài khắp 12 tỉnh, thành, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương, xác lập “thương hiệu – đẳng cấp” cho Tập đoàn.

Ngoài ra, lãnh đạo Tập đoàn còn nhanh nhạy áp dụng triết lý kinh doanh “Không thể để trứng vào 1 giỏ” cho doanh nghiệp của mình. Thực hiện triết lý kinh doanh đó, Sao Mai đã ghi lại dấu ấn của mình ở nhiều lĩnh vực hoạt động với phạm vi trải dài từ Bắc chí Nam.

Hiện tại, Tập đoàn đã hình thành cho riêng mình Cụm Công nghiệp Vàm Cống (Lấp Vò, Đồng Tháp) qui mô 23 ha vào năm 2007. Quỹ đất này để dành cho các công ty con, công ty liên kết của Sao Mai phát triển chuỗi nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra. Với những nỗ lực đó, Sao Mai đã được vinh danh là 1 trong 5 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam.

Không dừng lại ở việc nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, Sao Mai còn biết khai thác thông minh và hiệu quả lượng mỡ cá bị cho là “lãng quên’ của con cá tra để tạo ra một sản phẩm mới trong ngành thực phẩm. Đó là thương hiệu dầu ăn cao cấp Ranee. Một sản phẩm độc đáo lần đầu tiên có mặt trên thế giới, ấn tượng bởi thành phần dinh dưỡng quý có trong mỡ cá và công nghệ tinh luyện dầu ăn hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, được Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyên dùng. Nhiều năm liền loại dầu ăn này đã được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Sao Mai còn hướng tầm nhìn của mình sang lĩnh vực du lịch. Việc chiếm đa số cổ phần nhiều công ty du lịch ở miền Tây và sở hữu nhiều khu Resort quy mô ở Vũng Tàu, Phú Quốc,… đã đưa Sao Mai tiến thêm một bước dài trong tiến trình đẩy mạnh đầu tư phát triển kinh tế của Tập đoàn theo hướng đa ngành nghề. Bước đột phá ấy cũng đã mang về cho Sao Mai những hiệu quả kinh doanh đáng kể, để nhiều năm qua Sao Mai luôn lọt vào TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và được nằm trong 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam.

Sau 19 năm nỗ lực, Sao Mai không chỉ ngày càng nâng cao uy tín trong các lĩnh vực hoạt động mà còn gắn thương hiệu mình với  trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ đối với cộng đồng. Nhiều chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội như "Sao Mai ăn Tết với người nghèo”, tặng quà cho người nghèo các tỉnh ĐBSCL, gây quỹ học bổng tiếp sức tài năng trẻ, trao tặng nhà tình nghĩa và tài trợ cho nhiều sự kiện xã hội ở nhiều địa phương trong nước... đã được Sao Mai thực hiện như lời tri ân sâu sắc đến cộng đồng – thành phần không thể thiếu trong hành trình “hái trái ngọt” của Sao Mai.

Với 13 công ty trực thuộc, vốn điều lệ trên 5.300 tỷ đồng và nguồn nhân lực hơn 7.000 người cùng nhiều giải thưởng danh giá, Sao Mai Group đã chứng minh được sự chuyển mình trong phạm vi hoạt động, thể hiện tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai.

Ánh Dương

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn