Thị trường bánh trung thu khởi động sớm

Cập nhật ngày: 06/08/2014 04:59:21

Năm nay, thị trường bánh trung thu khởi động khá sớm. Các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Bibica... đã cho trình làng sản phẩm sớm từ tuần này. Giá sản phẩm bánh trung thu năm nay tăng từ 10-15% so với năm ngoái.


Thời gian này người tiêu dùng đến thăm dò giá và sử dụng thử sản phẩm

Chị Nguyễn Ngọc Thúy, chủ gian hàng bánh trung thu Siêu thị Cao Lãnh cho hay: “Năm nay, nguồn bánh về sớm nên thị trường bánh trung thu cũng khởi động sớm. Việc bố trí nguồn hàng sớm thuận lợi là người tiêu dùng có thời gian chọn lựa, dùng thử sản phẩm, thời gian tiêu thụ hàng hóa dài hơn. Hiện nay, gian hàng thu hút khá nhiều khách nhưng chủ yếu là giọ giá và dùng thử”

Năm nay, các nhà sản xuất tìm hiểu kỹ nhu cầu của người tiêu dùng để thay đổi sản phẩm cho phù hợp. Ngoài những sản phẩm chủ lực là các loại bánh có nhân thập cẩm, nhân đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối... thì thị trường năm nay cũng có nhiều loại bánh dành cho người kiêng đường, ít ngọt, hương vị tự nhiên, không dùng chất bảo quản.

Theo quan sát, giá bánh trung dao động từ 50.000 - 200.000 đồng/cái (tùy theo sản phẩm). Riêng đối với dòng cao cấp thì giá dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp. Theo nhận định của các tiểu thương kinh doanh bánh trung thu, năm nay giá cao hơn mọi năm khoảng 10-15%. Nguyên nhân khiến giá tăng so với cùng kỳ là do chi phí nguyên liệu đầu vào cao và doanh nghiệp quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm.

Năm nay, Kinh Đô tiếp tục cải tiến các dòng sản phẩm bánh trăng vàng, bánh nướng, bánh dẻo theo hướng giảm ngọt tạo hương vị đặc trưng của từng loại nhân bánh. Trong đó, bánh trăng vàng pha lê hoàn toàn mới, là bước đột phá có sự kết hợp giữa dòng bánh cao cấp bánh Mochi và bánh Tuyết mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc hiện đại. Ngoài dòng bánh cao cấp, truyền thống, Công ty Bibica còn cho ra sản phẩm bánh trung thu dinh dưỡng ít đường, nhằm chinh phục người tiêu dùng ngọt. Theo đó, doanh nghiệp cho ra các gói sản phẩm có trọng lượng khác nhau 150g, 180g, 210g, 250g và 800g, tạo sự tiện dụng cho nhu cầu thưởng thức, biếu tặng, phù hợp “hầu bao” của người tiêu dùng.

Nếu như các doanh nghiệp lớn đẩy mạnh khai thác ở chất lượng, mẫu mã, thì các cơ sở sản xuất bánh trung thu tại địa phương lại khai thác yếu tố nguồn nguyên liệu tại chỗ, giá thành đầu tư thấp “được lòng” người tiêu dùng...

K.D

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn