Viettel post đồng hành cùng nông dân Đồng Tháp vượt qua đại dịch
Cập nhật ngày: 27/09/2021 14:46:24
ĐTO - Do ảnh hưởng tình hình dịch Covid-19, nhiều mặt hàng nông thủy sản của nông dân Đồng Tháp rơi vào tình trạng ùn ứ. Cùng chung tay với các sở, ngành tỉnh, hơn 2 tháng qua, Viettel Post Đồng Tháp có nhiều giải pháp linh hoạt trong việc hỗ trợ tìm đầu ra cho nông sản tỉnh nhà. Trong đó, chiến lược đưa nhiều mặt hàng nông sản của Đồng Tháp lên sàn thương mại điện tử Voso.vn được Viettel Post đẩy mạnh.
Nông sản được nhân viên Viettel Post Đồng Tháp phân loại cẩn thận trước khi đưa lên sàn thương mại diện tử Voso.vn
Nếu thường xuyên tham gia mua sắm trên trang thương mại điện tử Voso.vn của Viettel, nhiều người tiêu dùng sẽ cảm thấy rất thú vị khi gần đây có thể đặt mua dễ dàng nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản của Đồng Tháp trên trang thương mại điện tử này. Các sản phẩm đa dạng từ nhóm thực phẩm tươi sống như: khoai lang tím Châu Thành, xoài, thanh long, ổi, mít, cam sành... cho đến hơn 140 sản phẩm chế biến các loại. Sự có mặt của nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản thế mạnh của Đồng Tháp có mặt trên trang thương mại điện tử Voso.vn không chỉ tạo thuận lợi cho người tiêu dùng cả nước mua sắm, mà người nông dân và người sản xuất ở Đồng Tháp có thêm nhiều cơ hội quảng bá giới thiệu hàng hóa của mình trên một kênh thương mại mới. Đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng vừa qua thì việc tiếp cận sàn thương mại điện tử Voso.vn đã góp phần không nhỏ trong việc giúp cho nhiều nông dân tìm được đầu ra ổn định cho nông sản.
Ông Phạm Văn Lực - Giám đốc Viettel Post Đồng Tháp cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh nhà về việc hỗ trợ nông dân Đồng Tháp tiêu thụ nông sản trong bối cảnh chuỗi cung ứng hàng hóa truyền thống bị đứt gãy, thời gian qua, Viettel Post Đồng Tháp đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, trong đó việc đẩy mạnh phân phối nông sản qua kênh thương mại điện tử Voso.vn và kênh đi chợ hộ Vietel Post ở TP Hồ Chí Minh được chúng tôi ưu tiên thực hiện. Sau hơn 2 tháng vào cuộc mạnh mẽ, Viettel Post Đồng Tháp đã hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân tỉnh nhà trên 570 tấn khoai lang tím và trên 1.050 tấn trái cây các loại... Hiện hoạt động hỗ trợ này vẫn được Viettel Post Đồng Tháp tiếp tục duy trì. Trong tương lai khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại, Viettel Post Đồng Tháp dự kiến sẽ phối hợp với một số hợp tác xã và nông dân địa phương đưa một số mặt hàng nông sản, đặc sản thế mạnh của Đồng Tháp lên trang thương mại điện tử Voso.vn”.
Cùng chung tay với các ngành trong công tác phòng, chống dịch, Viettel Post Đồng Tháp cũng cho ra mắt mô hình đi chợ hộ trên trang website:dongthap.voso.vn. Từ khi ra mắt hồi đầu tháng 8/2021, mô hình đi chợ hộ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người dân. Theo thông tin Viettel Post Đồng Tháp, trung bình mỗi ngày đơn vị nhận được trên 400 đơn hàng người dân nhờ đi chợ hộ. Mô hình đã góp phần giúp người dân hạn chế đi ra ngoài và tập trung đông người ở các khu vực công cộng. Từ đó, góp phần giúp cho địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Viettel Post Đồng Tháp cũng cho biết, sắp tới khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và ổn định hơn, đơn vị vẫn tiếp tục duy trì mô hình đi chợ hộ. Mô hình không chỉ dừng lại cung ứng dịch vụ cho người tiêu dùng mà Viettel Post Đồng Tháp còn hướng đến kết nối với người sản xuất cũng như nông dân địa phương để có thể tạo sự đa dạng về nguồn cung hàng hóa cũng như tiện lợi cho người tiêu dùng.
Cho biết về những triển vọng khi đưa sản phẩm nông sản tiếp cận kênh thương mại điện tử, ông Phạm Văn Lực Giám đốc Viettel Post Đồng Tháp cũng cho rằng, người tiêu dùng hiện nay đã bắt đầu quen dần với việc mua sắm trực tuyến. Đây là xu hướng trong giai đoạn tới. Do đó, việc đưa sản phẩm, nông sản tiếp cận người tiêu dùng số càng sớm sẽ giúp cho người sản xuất có nhiều cơ hội hơn để quảng bá, tiếp thị sản phẩm của mình. Để chiếm lĩnh thị trường mới mẻ này thì bên cạnh việc đầu tư xây dựng hình ảnh cho sản phẩm, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định cũng là yếu tố then chốt. Mặc dù kênh thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội hơn để sản phẩm của nông dân tiếp cận với người tiêu dùng hơn, song để có thể kinh doanh hiệu quả và lâu dài thì yếu tố đảm bảo chất lượng cho nông sản vẫn luôn là tiêu chí quan trọng nhất.
Mỹ Lý