Hội doanh nhân trẻ Đồng Tháp:

Vững vàng phát triển và hội nhập

Cập nhật ngày: 13/10/2017 15:12:01

ĐTO - Thời gian qua, không những tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các thành viên Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Đồng Tháp (Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp) còn tích cực tham gia Hội thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp các hoạt động xã hội.


Điểm hẹn doanh nhân – nơi học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ khó khăn của các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đồng Tháp

Kết nối khát vọng

Từ lâu, Hội DNT Đồng Tháp đã trở thành “mái nhà chung” của nhiều thế hệ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc kết nối kinh doanh, đây còn là nơi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn... thông qua những buổi sinh hoạt “Điểm hẹn doanh nhân”.

Sự ra đời của tổ chức này đã và đang thúc đẩy các hội viên nỗ lực sản xuất, kinh doanh, khát vọng vươn lên với những hướng đi mới, hiệu quả.

Thời gian qua, Công ty TNHH Cỏ May đã có nhiều nghiên cứu giá trị, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất. Trong đó, dự án trồng nấm rơm sạch có kiểm tra hóa chất lưu tồn trong rơm từ khâu sản xuất đến thành phẩm là một dẫn chứng cụ thể.

Với quy trình sản xuất nấm sạch, nguồn rơm rạ được Cỏ May thu mua trên những cánh đồng lúa sản xuất theo hướng VietGAP và meo nấm tự sản xuất, đảm bảo quy trình sản xuất không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trưởng, mong muốn mang sản phẩm sạch đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh nhóm sản phẩm nông nghiệp sạch, Công ty TNHH Cỏ May cũng đang nghiên cứu sản xuất nhóm sản phẩm dầu, tinh dầu và các tinh chất từ thiên nhiên có giá trị cao phục vụ trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm mô hình sản xuất nấm rơm sạch của Công ty TNHH Cỏ May

Ông Phạm Minh Thiện - Giám đốc Công ty TNHH Cỏ May, Chủ tịch Hội DNT Đồng Tháp cho biết: “Thời gian tới, Cỏ May xác định tiếp tục phát triển những nông sản sạch, chất lượng, được sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, thân thiện với môi trường, ứng dụng các kỹ thuật mới. Đặc biệt là nghiên cứu sản xuất ra những sản phẩm có giá trị cao từ các phụ phẩm nông nghiệp. Với những hướng đi trên, Cỏ May muốn nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, góp phần cải thiện thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp”.

Để phát triển phù hợp với xu thế hội nhập, thời gian qua, Công ty TNHH MTV K&Y luôn cố gắng cải tiến máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty đã đầu tư nhiều dây chuyền máy móc hiện đại, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để tạo ra sản phẩm quà tặng có chất lượng như: túi xách, áo mưa, quà tặng ngành da, móc khóa, quà lưu niệm... Từ những sản phẩm nhỏ với giá trị thấp nhất đến những sản phẩm cao cấp có giá trị cao. Với sự chăm chút tỉ mỉ về chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, các sản phẩm mang thương hiệu K&Y ngay sau khi tiếp cận thị trường đã nhanh chóng tạo lòng tin với khách hàng.

Hiện Công ty TNHH MTV K&Y có 5 phân xưởng sản xuất với tổng diện tích mặt bằng hơn 6.000m2. Các xưởng được đầu tư trang thiết bị dây chuyền hiện đại với công suất sản xuất 500.000 ngàn sản phẩm quà tặng/năm phục vụ thị trường trong nước, đồng thời sản phẩm còn được xuất khẩu qua một số nước ASEAN, châu Âu...


Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH MTV K&Y.  
Ảnh: H.MINH

Nắm bắt được thị trường sử dụng nước giải khát của tỉnh còn rất nhiều tiềm năng, Công ty Cổ phần Ramsa (TP.Sa Đéc) đã đưa vào hoạt động sản xuất nước uống đóng bình, sữa hạt sen, phụ gia thực phẩm dùng trong chế biến cá tra... với các hệ thống máy móc sản xuất hiện đại, mỗi tháng, đơn vị cung ứng ra thị trường hơn 7.000 sản phẩm nước giải khát các loại.

Theo ông Trần Huy Hiển - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ramsa: “Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, Công ty luôn chú trọng vào việc đầu tư thiết bị máy móc, cải tiến mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu phát triển thị trường. Đồng thời, quan tâm đến đào tạo đội ngũ lao động lành nghề... mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng đảm bảo”.

Ông Phạm Minh Thiện đánh giá những hướng đi mới của các hội viên: “Với mục tiêu hội nhập và phát triển, các thành viên Hội DNT khẳng định được bản lĩnh, sự tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn xây dựng được những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp. Nhờ đó, hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp không ngừng được nâng cao, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động”.

Trách nhiệm với cộng đồng

Ngoài những thành công trên thương trường, đa số các hội viên trong Hội DNT đều tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Có rất nhiều hội viên xem hoạt động từ thiện là một trong những mục tiêu phấn đấu bên cạnh sự nỗ lực về sản xuất kinh doanh. Chính những nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của mỗi doanh nhân đã góp phần giảm bớt khó khăn cho những số phận không may mắn trong cuộc sống.

Là thành viên có nhiều hoạt động công tác an sinh xã hội, ông Hồ Chí Dũng - chủ Doanh nghiệp tư nhân Tân Kiều cho biết: “Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, đơn vị luôn thực hiện tốt việc đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội... cho người lao động. Hằng năm, đơn vị còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn... Việc chăm lo đời sống người lao động và tham gia các hoạt động xã hội cũng là một cách phát triển thương hiệu của Tân Kiều”.

Bên cạnh đó, hàng năm, các thành viên Hội DNT còn tổ chức nhiều đợt trao hàng ngàn suất quà cho các học sinh nghèo, đồng thời kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh.

Với đặc thù là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, mọi kinh phí hoạt động đều xuất phát từ tấm lòng của hội viên. Vì vậy, để tổ chức được các hoạt động xã hội một cách thường xuyên và hiệu quả, Hội DNT luôn tìm ra những phương pháp hoạt động phù hợp để duy trì phong trào, bằng việc khơi gợi nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa... trong hội viên.

Ông Phạm Minh Thiện cho biết thêm: “Trong xu thế hiện nay, cạnh tranh đang diễn ra gay gắt, đòi hỏi các tổ chức xã hội phải tái cấu trúc lại chính mình để thích nghi và phát triển. Mối quan tâm của doanh nhân, doanh nghiệp hiện nay không đơn thuần là sản xuất để gia tăng giá trị của doanh nghiệp mà còn tiến tới xác lập những giá trị có tính ổn định, tạo dựng nền móng lâu dài trong quá trình kinh doanh thông qua việc xây dựng văn hóa trong nội bộ doanh nghiệp, tính trách nhiệm đối với cộng đồng. Đây cũng là những định hướng mà Hội DNT Đồng Tháp hướng đến trong nhiệm kỳ này”.

Hoài Minh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn