Đất Sen hồng kết nối vươn xa

Cập nhật ngày: 19/01/2023 06:35:04

ĐTO - Một mùa xuân mới tràn đầy niềm vui, niềm tin và hy vọng lại đang về trên đất nước thân yêu của chúng ta! Mọi người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về Đảng và Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân ấm no, hạnh phúc. Đón năm mới Quý Mão, lòng mọi người thêm rạo rực, phấn chấn với quyết tâm cao giành những thắng lợi mới. Năm Nhâm Dần đã đi qua với những khó khăn, nhọc nhằn nhưng chúng ta vẫn đứng vững và tiếp bước đi lên, vươn xa hơn.


Ảnh minh họa

Trong thời khắc chuyển giao của đất trời, nhìn lại năm qua, một năm với những bộn bề lo toan, những khó khăn, nhọc nhằn, vất vả, khi mà tình hình kinh tế và chính trị thế giới còn những diễn biến bất ổn, trong nước còn tiềm ẩn nhiều khó khăn thì Đảng bộ và Nhân dân Đồng Tháp đã có những thành tựu thật đáng tự hào. Tình hình chính trị được giữ vững và ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều chương trình, mục tiêu lấy khôi phục kinh tế nhanh làm động lực cho ổn định và phát triển văn hóa - xã hội. Một số dấu ấn và sự kiện trong năm đáng ghi nhận như: Lễ hội Sen, Lễ hội Cá tra, Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP cấp vùng, Giải Marathon Đất Sen hồng, TP Cao Lãnh được UNESCO công nhận là thành viên của mạng lưới học tập toàn cầu; Diễn đàn Mekong Starup; riêng thu nhập bình quân của người lao động Đồng Tháp ở nước ngoài gửi về gia đình mỗi năm khoảng 1.500 tỷ đồng... An sinh xã hội được quan tâm đúng mức, đời sống người dân được nâng lên đáng kể. Đáng phấn khởi là kết quả về sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch, xuất khẩu đã thúc đẩy kinh tế tăng trưởng bứt phá. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) tăng trưởng 9,11%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây (2012 - 2022), quy mô kinh tế lần đầu tiên đạt mốc 100.172 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 62,6 trieu đồng (tương đương 2.675 USD), xuất khẩu đạt gần 1 tỷ 500 triệu USD, tăng 34% so với năm 2021 và tăng 25% so với năm 2019, vượt 25% so với kế hoạch. Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nối dài thành tích 14 năm liên tiếp xếp trong nhóm 5 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước. Thành quả này là của toàn thể Nhân dân tỉnh Đồng Tháp, sự nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị đã phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết, phát huy nội lực để khẳng định vị thế và con người Đất Sen hồng “Nghĩa tình - Năng động - Sáng tạo”.

Năm 2023, năm bản lề của thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chúng ta sẽ khó nhận diện và gặp nhiều khó khăn, thách thức hơn, đòi hỏi mỗi chúng ta - những người con của quê hương xứ sở Đất Sen hồng tiếp tục thể hiện ý chí và nghị lực phát huy những kết quả và kinh nghiệm đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện bằng được các mục tiêu, nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân, tạo nền tảng phát triển vững chắc hơn cho các năm tiếp theo. Cùng với đó, phải nỗ lực phấn đấu tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Đón Xuân Quý Mão, dù phía trước còn những khó khăn, thách thức nhưng với khí thế của mùa xuân, lòng yêu quê hương đất nước, bản lĩnh và trí tuệ cùng với sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, chúng ta sẽ tiếp tục tạo dựng hình ảnh quê hương Đồng Tháp là một địa phương năng động, tiên phong, vực dậy sau đại dịch bằng “sự thích ứng nhanh” để tiếp tục hành trình “vượt sóng vươn xa” của người dân Đất Sen hồng.

ĐỒNG THÁP

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn