Tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng”
Cập nhật ngày: 24/08/2014 05:06:31
Sáng 23/8, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ tôn vinh “Sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng” lần thứ 2.
Tại Lễ tôn vinh, có 62 doanh nghiệp được Ban tổ chức tôn vinh và
33 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc được biểu dươngẢnh: VGP/Lê Sơn
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan đã triển khai sinh động Chỉ thị của Bộ Chính trị về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” bằng việc phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức lễ tôn vinh này.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được các cấp, các ngành, địa phương, đông đảo doanh nghiệp và nhân dân hưởng ứng tích cực và đạt được kết quả quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường nội địa phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa và giá trị thương hiệu Việt, góp phần chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Trên cơ sở đó, cần thống nhất chung nhận thức và hành động là cuộc vận động này cần tiến hành thường xuyên, liên tục và lâu dài với nhiều hình thức phù hợp nhằm định hướng, truyền bá sâu rộng hệ giá trị văn hóa tiêu dùng Việt Nam, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt và nền kinh tế.
Để cuộc vận động này mang lại hiệu quả, Phó Thủ tướng đề nghị cần tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Cộng đồng doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thấy rõ hơn trách nhiệm xã hội, phát huy lợi thế, chú trọng đổi mới công nghệ, sản xuất các sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý, mẫu mã hợp thị hiếu tiêu dùng, thiết lập tốt các kênh phân phối và bán hàng, khẳng định giá trị thương hiệu Việt để chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện cơ chế, chính sách ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam với chất lượng tương đương trong mua sắm công, hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường để cuộc vận động tiếp tục phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua tuyên truyền, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự cường, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam để có ý thức tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ Việt Nam chất lượng cao.
Cũng tại Lễ tôn vinh này, có 62 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà thuốc đông y được Ban tổ chức tôn vinh và 33 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc được biểu dương.
Lê Sơn (Chinhphu.vn)