Xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện

Cập nhật ngày: 01/01/2018 06:15:25

ĐTO - Công tác cải cách hành chính (CCHC) được Đảng ủy, UBND xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng, giúp nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, trong đó có việc xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện.


Nhiều người dân hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Bình Tấn

Cán bộ, công chức (CB, CC) xã Bình Tấn nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc; cố gắng thực hiện tốt công tác CCHC của địa phương theo hướng ngày càng tốt hơn. Trung bình mỗi ngày, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã tiếp, giải quyết từ 25 - 70 lượt người đến liên hệ giao dịch các lĩnh vực đăng ký kết hôn, chứng thực, làm giấy khai sinh... Các trường hợp được giải quyết kịp thời, đúng luật định, không có hồ sơ tồn đọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thúy - công chức Tư pháp Hộ tịch xã Bình Tấn chia sẻ: “Tôi công tác ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đây là bộ mặt của cơ quan, thường xuyên gặp gỡ, giải quyết công việc cho người dân nên cần có thái độ thân thiện lúc tiếp xúc với người dân, tạo sự hài lòng cho bà con”.

Ngoài việc nhắc nhở CB, CC nâng cao thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính, UBND xã Bình Tấn còn gửi thư chúc mừng đến người dân đối với trường hợp đăng ký kết hôn, làm giấy khai sinh, xây dựng nhà mới; hoặc gửi thư chia buồn đối với gia đình có người qua đời. Thực hiện mô hình “Nụ cười công sở”, các quy định về văn minh văn hóa công sở, phương châm “6 biết” (Biết chào, biết cười, biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết cám ơn, biết xin lỗi). UBND xã chỉ đạo cán bộ chuyên môn đến tận nhà giải quyết hồ sơ với những trường hợp người già yếu, bệnh nặng không thể đến trụ sở UBND xã. Lãnh đạo, CB,CC xã thường xuyên đến ấp, gặp gỡ, lắng nghe, giải quyết thắc mắc, phản ánh của nhân dân theo mô hình “Xuống nghe dân góp ý”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phược - Chủ tịch UBND xã Bình Tấn cho biết UBND xã đã chỉ đạo, thường xuyên nhắc nhở cán bộ chuyên môn, đặc biệt là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong, cách ứng xử với nhân dân. CB, CC phải vui vẻ, tâm lý thoải mái khi tiếp dân, hỗ trợ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính nếu người dân có nhu cầu...

Những nỗ lực của UBND xã Bình Tấn trong công tác CCHC đã được người dân ghi nhận. Bà Mai Thị Ẩn ngụ ấp 3, xã Bình Tấn nói: “Từng đến UBND xã nhiều lần, tôi nhận thấy tinh thần thái độ của CB,CC rất tốt. Anh em vui vẻ, niềm nở khi tiếp xúc với người dân chúng tôi”. Chị Nguyễn Thị Kim Yến ở ấp 3 cũng cho biết thêm: “Tôi cần làm hồ sơ nhận thừa kế; những vấn đề chưa rõ, tôi được cán bộ xã tư vấn, giải thích cặn kẽ. Nhờ vậy mà tôi hiểu rõ hơn, thực hiện đúng các thủ tục cần thiết...”.

NHỰT AN

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn