Công ty cổ phần Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp trả lời kiến nghị về phương thức thu tiền

Cập nhật ngày: 07/12/2020 14:24:34

ĐTO - Cử tri có ý kiến đề nghị Công ty cổ phần Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp nghiên cứu lại phương thức thu tiền dịch vụ do gây khó khăn cho người dân.

Về vấn đề trên, Công ty cổ phần Cấp nước và Môi trường đô thị Đồng Tháp giải trình như sau:

Thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch của UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016- 2020, thời gian qua, Công ty đã từng bước triển khai thực hiện hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Công ty đã cử nhân viên đến nhà khách hàng để hướng dẫn và tư vấn khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp như: thanh toán qua ngân hàng, qua các ứng dụng trên điện thoại di động như: Ví Việt, Ví MOMO, BankPlus, Viettelpay, Internet Banking... hỗ trợ khách hàng đăng ký tại nhà bằng hình thức trích tự động qua thẻ ATM, hướng dẫn thanh toán trực tuyến trên trang www.dowasen.com...

Ngoài các hình thức trên, nếu khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng thì Công ty hướng dẫn khách hàng đến các điểm thu hộ gần nhất như: Ngân hàng Agribank, BIDV, Sacombank, Vietinbank...; Bưu điện, các cửa hàng Viettel, Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh... để thanh toán bằng tiền mặt. Bên cạnh đó, tại các khu vực xã, phường cách xa trung tâm thị trấn, Công ty đã cộng tác với rất nhiều đơn vị thu hộ tiền nước để thuận tiện cho người dân thanh toán. Các điểm thu hộ tập trung tại các khu vực chợ nên rất thuận tiện cho người dân thanh toán tiền nước sẵn dịp đi chợ. Tất cả các hình thức trên hoàn toàn miễn phí.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc phiếu báo thanh toán tiền nước, khách hàng có thể chủ động thanh toán bất cứ ngày nào trong tháng. Riêng đối với một số trường hợp như người già, neo đơn hoặc bệnh tật khó khăn trong việc đi lại thì Công ty vẫn cử nhân viên đến thu tiền mặt tại nhà khách hàng.

Do đó, để việc thay đổi hình thức thanh toán tiền nước sạch và rác thải nhằm góp phần thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết của Chính phủ, Công ty đề nghị bà con cử tri cùng chia sẻ, khắc phục khó khăn, chủ động hơn trong việc thanh toán tiền nước hàng tháng qua ngân hàng, qua các ứng dụng trên điện thoại di động, mạng lưới các điểm thu hộ gần nhất.

T.T

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn