Đẩy mạnh công tác xã hội hóa tại các khu điểm du lịch

Cập nhật ngày: 06/01/2020 16:57:07

ĐTO – Ngày 6/1, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Tháp cho biết, sau khi Đề án Phát triển Du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 - 2020 được ban hành, đến nay toàn tỉnh đã phát triển được 51 điểm du lịch cộng đồng đang khai thác phục vụ khách du lịch khá hiệu quả (6 Homestay; 45 điểm tham quan du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, trải nghiệm làng nghề) và 1 khu du lịch văn hóa Phương Nam, 1 điểm du lịch - khu vui chơi giải trí miệt vườn (Happy Land Hùng Thy). Tổng giá trị đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.


Một góc của Khu du lịch văn hóa Phương Nam tọa lạc xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò

Việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa tại các khu điểm du lịch trọng điểm, tạo điều kiện cho cộng đồng dân cư tham gia đầu tư, phát triển du lịch cũng được tiến hành có hiệu quả. Chẳng hạn: tại khu du lịch Tràm Chim có 100% các dịch vụ đã được xã hội hóa cho người dân tham gia đầu tư, từ dịch vụ vận chuyển, ăn uống, giải khát tới bán hàng lưu niệm…với tổng giá trị vốn xã hội hóa đạt 6 tỷ 735 triệu đồng. Khu du lịch Xẻo Quít và khu du lịch sinh thái Gáo Giồng thực hiện xã hội hóa nhiều dịch vụ: xe đạp đôi, xe bò kéo, các quầy bán hàng lưu niệm, ăn uống giải khát và bơi xuồng…với tổng đầu tư trên 2 tỷ đồng.

Dũng Chinh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn