Đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính

Cập nhật ngày: 14/03/2017 14:01:19


Video hội nghị trực tuyến

ĐTO - Ngày 14/3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức.

Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục của cơ quan hành chính nhà nước ở quy mô quốc gia được triển khai vào năm 2015 do Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp thực hiện.

Có 6 thủ tục hành chính được triển khai gồm: Cấp giấy chứng minh nhân dân, chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở, đăng ký kết hôn, khai sinh, chứng thực. Đây là những lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính có liên quan mật thiết tới đời sống của người dân, được người dân và xã hội đặc biệt quan tâm.

Theo đó, 15.120 đối tượng điều tra xã hội học được chọn để triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2015; 108 xã của 3 thành phố trực thuộc Trung ương và 7 tỉnh đại diện cho 7 vùng trong cả nước. Tính đến tháng 12/2016, có 4 bộ, ngành và 32 địa phương chủ động triển khai và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong phạm vi ngành, địa phương.


Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chủ trì tại điểm cầu tỉnh Đồng Tháp

Kết quả, có 51,8% - 69,3% người dân, tổ chức được hỏi đánh giá việc tiếp cận thông tin là dễ dàng, thuận tiện; 54,2% - 73,0% đánh giá các thông tin đầy đủ, chính xác. Bình quân, trên 50% người dân được hỏi cho rằng trang thiết bị tại nơi giải quyết các thủ tục hành chính được khảo sát là hiện đại; 49,9% - 62,5% cho rằng các trang thiết bị dễ sử dụng.

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, bước đầu, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức phản ánh được thực trạng và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, giúp các cơ quan hành chính nhà nước xác định các giải pháp phù hợp, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính, phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn.

DƯƠNG CẦM

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn