Chi bộ trường THCS
Thường Thới Hậu A Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Cập nhật ngày: 12/11/2012 06:15:34
Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được Chi bộ Trường THCS Thường Thới Hậu A (xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự) thể hiện cụ thể trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tỷ lệ học sinh (HS) nghỉ, bỏ học, duy trì phổ cập giáo dục THCS.
Học sinh trường Thường Thới Hậu A thi kể chuyện Bác Hồ
Chi bộ đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vào nội dung thi đua trong toàn thể đảng viên, cán bộ, giáo viên để xét phân loại hàng năm. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi: giáo viên (GV) đổi mới trong giảng dạy, viết sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hàng năm tỷ lệ HS nghỉ, bỏ học dưới 2%, tỷ lệ HS khá giỏi trên 40%. Trong năm học 2011-2012, tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS đạt trên 98%, HS thi tuyển vào lớp 10 đỗ 100%, có 5 HS giỏi cấp tỉnh, 38 HS giỏi cấp huyện; 1 giải đồ dùng dạy học cấp tỉnh, 4 GV đạt danh hiệu GV dạy giỏi cấp huyện.
Phong trào kể chuyện Bác Hồ cũng tạo được sức lan tỏa trong toàn trường. Đối với HS, nhà trường tổ chức kể chuyện về Bác Hồ hàng ngày qua “Chương trình phát thanh măng non” vào giờ ra chơi, tổ chức kể chuyện sinh hoạt dưới cờ thứ 2 hàng tuần, tổ chức thi kể chuyện vào cuối năm học. Riêng đảng viên, mỗi lần họp lệ chi bộ đều tham gia kể chuyện Bác Hồ để học tập và làm theo Bác như: tiết kiệm thời gian, vật tư, tận tụy với công việc, nhiệt tình với học sinh,... Mỗi lần kể, thành viên trong chi bộ nhận xét, đánh giá, góp ý rút kinh nghiệm và chọn nội dung cho lần kể sau. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, hàng năm tiết kiệm cho nhà trường hàng triệu đồng.
Đồng chí Châu Quang Hiền - Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thường Thới Hậu A cho biết: “Khi chưa thành lập chi bộ, năm học 2006-2007 tỷ lệ HS yếu kém chiếm khoảng 38%. Năm 2008 chi bộ được thành lập đã cùng với Ban giám hiệu tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chi bộ chỉ đạo nhà trường thực hiện biện pháp giảm tỷ lệ HS yếu kém bằng cách chọn HS có học lực tốt kèm cặp HS học yếu kém, bước đầu mang lại hiệu quả, đến năm 2011 tỷ lệ học sinh yếu kém giảm xuống còn 10,5%”.
Dương Cầm