LẤP VÒ

Tạo dựng hình ảnh địa phương gắn với thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh

Cập nhật ngày: 18/06/2018 10:14:07

ĐTO - Nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp đối với các doanh nghiệp, du khách và người dân cả nước về con người, vùng đất Lấp Vò, Huyện ủy, UBND huyện tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tạo dựng hình ảnh địa phương gắn với các chương trình, đề án của tỉnh.


Làng nghề dệt chiếu Định Yên góp phần tạo dựng hình ảnh cho huyện Lấp Vò. 
N.AN

Nhắc đến Lấp Vò, chắc hẳn nhiều người gần xa đều biết hay từng nghe đến làng chiếu Định Yên và chợ chiếu (chợ ma). Làng chiếu Định Yên hình thành cách đây hàng trăm năm, tập trung chủ yếu ở 2 xã Định An và Định Yên. Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã công nhận Làng nghề dệt chiếu Định Yên là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Phát huy lợi thế đó, UBND huyện Lấp Vò ban hành Kế hoạch bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia “Nghề dệt chiếu” xã Định An, Định Yên, giai đoạn 2017 - 2020.

Thông qua cổng thông tin điện tử huyện, mạng xã hội Facebook, Zalo và các phương tiện thông tin đại chúng khác, huyện tiếp tục quảng bá về những nét văn hóa, địa điểm du lịch của địa phương như: Làng nghề dệt chiếu, chợ chiếu; quảng bá hình ảnh củ ấu, thiết kế quầy bán ấu xã Vĩnh Thạnh; điểm du lịch sinh thái Cồn Ông; Khu du lịch văn hóa Phương Nam...

UBND huyện xây dựng hệ thống nhận diện hình ảnh và đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá về kinh tế, văn hóa, xã hội của Lấp Vò. Tổ chức hội thi sáng tác biểu trưng huyện Lấp Vò; xây dựng video clip “Lấp Vò điểm đến tiềm năng”. Các sự kiện văn hóa, lễ hội thường niên như: hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân; lễ hội Kỳ yên đình Định Yên, đình Tòng Sơn, đình Tân An Trung; lễ hội kỷ niệm ngày Đức Phật Thầy Tây An -  Đoàn Minh Huyên viên tịch... cũng đã góp phần tuyên truyền, quảng bá nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Ngoài ra, cả hệ thống chính trị huyện Lấp Vò tập trung xây dựng chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch với tinh thần phục vụ nhân dân, đồng hành cùng các doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo sự hài lòng, ấn tượng tốt đẹp cho người dân và doanh nghiệp.

Đặc biệt, công tác tạo dựng hình ảnh địa phương được huyện Lấp Vò gắn với thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh như: đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; cải cách hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện; tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển du lịch... Xác định du lịch là một kênh hiệu quả để đưa hình ảnh Lấp Vò đến với cả nước và bạn bè quốc tế, huyện đẩy mạnh đầu tư phát triển ngành “công nghiệp không khói”. Nhiều cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ du lịch được xây dựng; sửa chữa, nâng cấp một số di tích lịch sử; phát triển du lịch cộng đồng, làng nghề truyền thống, sinh thái trải nghiệm.

Theo đồng chí Trương Thị Diệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Lấp Vò, trong tái cơ cấu nông nghiệp, huyện đẩy mạnh thực hiện 6 ngành hàng chủ lực. Đó là lúa, màu, cây ăn trái, chăn nuôi bò thịt, thủy sản, hoa kiểng. Địa phương tập trung đầu tư duy trì hiệu quả và phát triển vùng chuyên canh màu. Chú trọng hỗ trợ các loại cây màu chủ lực và có tiềm năng phát triển (khoai môn, kiệu, bắp...), từng bước phát triển, hình thành thương hiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện. Ngành chuyên môn thực hiện điểm trình diễn mô hình sản xuất rau an toàn; triển khai sản xuất khoai môn theo hướng an toàn với 20ha; quy hoạch vùng trồng ấu xã Vĩnh Thạnh, Long Hưng B và chế biến sản phẩm từ ấu; khảo sát và xây dựng vùng trồng màu ven sông Tiền.

Thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án trọng tâm của tỉnh góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Đồng thời, thông qua sản phẩm du lịch đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao... sẽ đưa hình ảnh huyện Lấp Vò nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung đến với bạn bè cả nước và quốc tế, thu hút doanh nghiệp đến hợp tác, đầu tư.

N.AN

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đề án “Phát triển Du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 - 2020” tiếp tục có hiệu quả gắn với phong trào xây dựng đô thị xanh - sạch; xây dựng hình ảnh và hệ thống thương hiệu của du lịch Đồng Tháp, làm nổi bật hình ảnh “tích cực” và “đặc trưng” của địa phương. Các hoạt động sự kiện du lịch lớn được tổ chức với quy mô, sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tham quan và sử dụng dịch vụ du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút được du khách; dịch vụ du lịch được cải thiện và nâng dần về chất lượng. Một Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn sen” đã dần trở nên quen thuộc, biết đến đối với du khách trong và ngoài nước. Địa phương chủ động liên kết với các đơn vị ngoài tỉnh tạo ra tour du lịch “một hành trình, nhiều điểm đến” nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách đến với tỉnh Đồng Tháp. Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tiếp tục thực hiện có hiệu quả gắn với “Xây dựng nông thôn mới” và xây dựng biểu trưng sản phẩm “Made in Dong Thap”. Xây dựng, quản lý thương hiệu, logo, hình ảnh nhận diện các sản phẩm nông nghiệp sản xuất sạch đã được chứng nhận an toàn chất lượng. Bước đầu có một số doanh nghiệp của Nhật (Công ty Yasaka), Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc đã đến liên kết và thu mua sản phẩm chất lượng cao của Đồng Tháp. Hỗ trợ, tạo điều kiện phát triển mô hình làm ăn hợp tác, tạo chuỗi liên kết, hợp tác giữa người sản xuất với doanh nghiệp để sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng công nghệ hiện đại, sản xuất an toàn, một số sản phẩm đã vào siêu thị, xuất khẩu.

D.CHINH

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn