Từ ngày 1/7/2025: Giải quyết thủ tục hành chính công trực tuyến qua 1 địa chỉ duy nhất

Cập nhật ngày: 18/06/2025 05:16:22

ĐTO - Từ ngày 1/7/2025, chính quyền địa phương 2 cấp sẽ chính thức được vận hành và cấp huyện sẽ kết thúc hoạt động. Cũng bắt đầu từ ngày 1/7 Cổng dịch vụ công cấp tỉnh sẽ đóng, tất cả thủ tục hành chính (TTHC) công trực tuyến sẽ được thực hiện qua 1 địa chỉ duy nhất là Cổng Dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn.


Người dân thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Ảnh: VT)

Đồng Tháp sẵn sàng chuyển đổi với gần 2.000 thủ tục trực tuyến

Tính đến nay, tỉnh Đồng Tháp đã cung cấp 1.997 TTHC trực tuyến trên hệ thống cổng dịch vụ công, trong đó có 1.027 thủ tục toàn trình, 176 thủ tục một phần. UBND tỉnh Đồng Tháp tập trung đẩy mạnh cung ứng dịch vụ công trực tuyến, mục tiêu đến cuối năm 2025 có 80% TTHC áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Một địa chỉ, đa tiện ích - Tránh nhầm lẫn, ngăn chặn lừa đảo

Sau ngày 1/7, khi giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh đóng, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện việc nộp hồ sơ TTHC qua mạng trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn.

Các hệ thống thông tin giải quyết TTHC của các bộ, ngành, địa phương sẽ kết nối thông suốt với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành để người dân và doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi từ máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động có kết nối Internet. Qua đó, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ chuyển hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp xã để tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn khuyến cáo người dân chỉ nên truy cập dichvucong.gov.vn để tránh bị dẫn dắt vào các website giả mạo. Cổng Dịch vụ công Quốc gia là nền tảng chính thức, bảo đảm an toàn, minh bạch trong xử lý hồ sơ.

Mọi thao tác từ đăng ký, nộp hồ sơ đến theo dõi kết quả đều được đồng bộ và công khai, hạn chế tối đa tiêu cực và tăng cường trách nhiệm giải quyết của các đơn vị hành chính.

Tăng tốc chuyển đổi số - Hướng đến chính quyền hiện đại, phục vụ Nhân dân

Chính phủ chỉ đạo đến trước ngày 20/6/2025, phải tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hệ thống xử lý TTHC cấp tỉnh cũng phải đáp ứng yêu cầu không phụ thuộc địa giới hành chính, bảo đảm người dân ở đâu cũng có thể làm thủ tục.

Đồng thời, cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ được đào tạo về kỹ năng công nghệ, tác phong phục vụ hiện đại, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả.

Việc chuyển đổi sang chính quyền 2 cấp, xóa bỏ Cổng dịch vụ công cấp tỉnh và hợp nhất giải quyết TTHC qua 1 địa chỉ duy nhất là bước tiến vượt bậc trong cải cách hành chính Quốc gia. Đây không chỉ là sự thay đổi trong phương thức làm việc của bộ máy nhà nước mà còn là một bước tiến quan trọng đưa người dân đến gần hơn với chính quyền số, nền hành chính công khai, hiện đại và phục vụ.

CAO LÊ

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn