Đồng Tháp đứng đầu về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong tháng 10
Cập nhật ngày: 08/11/2023 08:57:08
ĐTO - UBND tỉnh công bố kết quả đánh giá Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong tháng 10/2023. Theo đó, căn cứ kết quả công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (tại địa chỉ https://quantri.dichvucong.gov.vn), tổng số điểm Đồng Tháp đạt được là 79,34/100 điểm, xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố và được đánh giá khá (Số liệu được xuất ngày 1/11/2023).
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thiện Nghĩa (bìa trái) gặp gỡ, hỏi thăm người dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Kết quả trên thể hiện sự cố gắng, quyết tâm cao của các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, nhất là đội ngũ các công chức, viên chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương UBND huyện Tam Nông, UBND TP Hồng Ngự, UBND TP Cao Lãnh trong thực hiện hiệu quả nội dung này.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, Thanh tra tỉnh, Ban quản lý khu kinh tế, UBND các huyện, thành phố khẩn trương kiểm tra lại các nhóm chỉ tiêu để tìm hiểu nguyên nhân hạn chế, đề ra giải pháp khắc phục để cải thiện điểm số ở các nhiệm vụ tiêu chí theo quy định nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Trước đó, thực hiện Quyết định số 766 ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 766 từ ngày 1/8/2022 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
NHẬT ANH