Hiệu quả hoạt động của hội đồng bộ môn

Cập nhật ngày: 22/09/2016 06:40:28

ĐTO - Nâng cao chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã thành lập Hội đồng bộ môn (HĐBM) với những giáo viên (GV) kinh nghiệm, tâm huyết, giỏi nghề. HĐBM cập nhật chương trình từ Bộ GD&ĐT, thao giảng, truyền đạt kinh nghiệm giảng dạy cho GV tại các trường, góp phần cải thiện kết quả dạy và học...


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng thành viên Hội đồng bộ môn

Năm học 2015-2016, HĐBM tổ chức hội giảng, hội thảo với gần 1.000 lượt GV ở các huyện, thị, thành; phối hợp với Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT) và Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức hội thảo công tác bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi Quốc gia và ôn thi THPT Quốc gia; tập huấn ôn thi các môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 cho 1.300 GV tham dự; tham gia biên soạn tài liệu, xây dựng ngân hàng đề thi chuyên sâu, giới thiệu các đề thi bồi dưỡng HS giỏi và tuyển sinh lớp 10 chuyên, xây dựng các chuyên đề nâng cao...

HĐBM đã thành lập mô hình trường học kết nối với việc cấp tài khoản, trao đổi trên mạng. Muốn tiếp cận dữ liệu từ trường học kết nối, các trường, GV, HS sẽ được cấp tài khoản khuyến khích tham gia. Hiện có 215/215 đơn vị và 8.723 GV tham gia (trong đó 6.175 GV có thông tin và hoạt động); có 141.206 HS, trong đó 115.415 HS tham gia hoạt động. Tham gia trường học kết nối, GV chủ động lựa chọn khóa học phù hợp với trình độ, sở thích, mục tiêu của bản thân; HS nắm vững các thao tác lựa chọn bài học cũng như lựa chọn GV để học trên mạng, đăng ký học cá nhân hoặc theo nhóm, trao đổi, thảo luận với nhau và trao đổi với GV để thực hiện các nhiệm vụ học tập... Tháng 3/2016, trên Website Sở GD&ĐT cũng mở chuyên mục Diễn đàn là nơi đăng tải đề thi, tài liệu tham khảo và các nội dung khác liên quan đến chuyên môn (tính đến ngày 18/8/2016, các môn khoa học tự nhiên có 109 bài viết, các môn khoa học xã hội có 582 bài viết...).

Năm học 2016-2017, với quyết tâm duy trì chất lượng dạy và học, Sở GD&ĐT chỉ đạo HĐBM, các trường có sự cân nhắc, lựa chọn thầy cô làm tổ trưởng là người có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm, có uy tín và có sức thuyết phục, quan tâm đến những thầy cô có những cống hiến thầm lặng (phụ đạo HS yếu kém, HS vượt khó,...); các trường chủ động biên soạn các tài liệu, sắp xếp lại chương trình, linh hoạt tích hợp các nội dung kiến thức theo nhóm vấn đề, nhóm chủ đề... tạo hứng thú học tập cho HS; kiểm tra đánh giá, chấm sửa bài kiểm tra định kỳ và học kỳ nghiêm túc, không chạy theo thành tích, đánh giá chính xác năng lực của người học...

C.Phương

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn