“Phát triển du lịch là trách nhiệm, vì lòng tự hào quê hương, xứ sở”

Cập nhật ngày: 22/04/2013 19:34:45

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2013 diễn ra trong 4 ngày từ ngày 18-21/4/2013 tại Hà Nội đã thu hút sự tham gia của 18 nước và vùng lãnh thổ với 368 gian hàng trong đó có hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp trong nước.

Nhiều gian hàng của các địa phương, doanh nghiệp trong nước được đầu tư trang trí công phu, hiện đại nhưng phần lớn vẫn thiếu điểm nhấn, chưa tạo được sự ấn tượng sâu sắc. Các hoạt động tương tác với khách tham quan còn hạn chế.

Trong bối cảnh chung ấy, một số gian hàng đã gây được ấn tượngđặc biệtcho khách tham quan. Gian hàng tái hiện ngôi nhà tranh với giếng nước đầu ngõ, luống rau sau vườn đậm chất Bắc Bộ của công ty Du lịch Việt, đưa du khách như trở về với ký ức tuổi thơ;


Gian hàng của công ty Du Lịch Việt - ảnh: Say Cheese

Gian hàng "Du lịch trách nhiệm" của vùng Tây Bắc lại thể hiện một không gian hoàn toàn khác với những nét vẽ mộc mạc trên nền giấy, thân thiện với môi trường và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong sự phát triển chung của cộng đồng.


Gian hàng Du lịch trách nhiệm - ảnh: Say Cheese

Một gian hàng nữa, luôn thu hút các tay chụp ảnh, đó chính là gian hàng của Đồng Tháp. Không chỉ đem lại cảm giác thuần khiết của vùng Đồng Tháp Mười hoang sơ, còn lắm tiềm năng, đến với gian hàng Đồng Tháp, khách tham quan còn bị níu chân bởi giọng hò mượt mà của những con người thật xứ Sen, viên kẹo sen ngọt bùi bên tách trà nóng.


Gian hàng của quảng bá du lịch của tỉnh Đồng Tháp - ảnh: Say Cheese

Không chỉ vậy, đến với hội chợ lần này Đồng Tháp còn gây ấn tượng mạnh với việc giới thiệu Apps du lịch trên Iphone với tên gọi “Thổ địa Đồng Tháp”, ứng dụng này sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới. Tỉnh Đồng Tháp dự kiến sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát hành ứng dụng này trên các thiết bị smartphone dùng hệ điều hành Android và Mobile Windows nhằm mang đến cho du khách dịch vụ tốt nhất khi đến du lịch Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam nhận xét: “Thế mạnh của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long là du lịch sinh thái, nhưng đây cũng chính là điểm hạn chế khi các sản phẩm du lịch giống nhau, chưa có sự khác biệt và thiếu tính liên kết vùng. Những cách làm trong thời gian gần đây của tỉnh Đồng Tháp và của ngành du lịch Đồng Tháp đang tạo ấn tượng về sự bài bản và cũng không kém phần sáng tạo.”

Ngoài các hoạt động chào bán sản phẩm du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2013 còn có các hội thảo chuyên đề du lịch.


“Những cách làm trong thời gian gần đây của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và của ngành du lịch Đồng Tháp đang tạo ấn tượng về sự bài bản và cũng không kém phần sáng tạo” - Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam

“Phát triển du lịch không chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là trách nhiệm, vì lòng tự hào quê hương, xứ sở” - Ông Lê Minh Hoan - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Thanh Tuấn

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn