Báo chí đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Đất Sen hồng

Cập nhật ngày: 21/06/2025 12:57:08

ĐTO - Với cộng đồng doanh nghiệp (DN), báo chí được xem là kênh cung cấp thông tin về cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, báo chí còn là đòn bẩy hữu hiệu để quảng bá sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu cơ sở sản xuất, DN. Nhờ vậy, hình ảnh, thương hiệu, uy tín, niềm tin người tiêu dùng đối với sản phẩm của DN tỉnh nhà được thị trường đón nhận, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương...


Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản Xuất Tinh dầu Hương Đồng Tháp (TP Hồng Ngự) tham gia một chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Quảng bá thương hiệu cho DN

Xác định DN là yếu tố then chốt, động lực trong phát triển kinh tế tỉnh nhà, thời gian qua, Đồng Tháp triển khai quyết liệt, hiệu quả, đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ DN phát triển bền vững. Trong hành trình đó, Báo Đồng Tháp cùng các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tuyên truyền lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo với nhiều loại hình báo chí phù hợp để ghi lại những câu chuyện thành công, hành trình vượt khó, truyền cảm hứng và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, cộng đồng doanh nhân mới, dám nghĩ dám làm.

Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất Tinh dầu Hương Đồng Tháp (TP Hồng Ngự) là DN sản xuất tinh dầu thiên nhiên từ nông sản quê hương Đồng Tháp có dược tính cao, hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả với các loại tinh dầu: gừng, cam, bưởi, tràm, sả, quýt, chanh... Khi công ty còn là cơ sở sản xuất nhỏ lẻ nhưng nhờ thông qua các cơ quan báo chí địa phương, nhiều sản phẩm mới, chất lượng của đơn vị sớm được nhiều người tiêu dùng biết đến, ưa chuộng. Từ sự trợ lực đó, DN đầu tư trang thiết bị hiện đại mở rộng quy mô sản xuất. Đến nay, công ty được đăng ký thương hiệu và có mã vạch. Các sản phẩm đã có mặt ở hệ thống siêu thị, trang mạng uy tín trong nước và được nhiều khách hàng nước ngoài tin dùng. Cũng nhờ sự quảng bá của báo chí một cách sâu rộng, nhiều sản phẩm của công ty tham gia và nhận được giải thưởng cao tại các cuộc thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Chị Đoàn Ngọc Minh Thùy - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Sản xuất Tinh dầu Hương Đồng Tháp cho biết: “Những ngày đầu khởi nghiệp, tôi chỉ tập trung vào sản xuất với số lượng vừa phải nên mọi việc còn khó khăn và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, quá trình sản xuất kinh doanh của công ty nhận được sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, có nhiều anh chị phóng viên rất tận tình, chuyên nghiệp đến tìm hiểu quy trình, quy mô sản xuất, trải nghiệm thực tế để có bài viết giới thiệu sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Nhờ đó, người tiêu dùng trong nước và ngoài nước sớm biết sản phẩm của công ty, tạo động lực để đơn vị mở rộng quy mô sản xuất”.


Sản phẩm khô của Công ty TNHH Chế biến thủy sản Ba Khía Foods (huyện Tân Hồng) luôn được thị trường đón nhận

“Cầu nối” nâng tầm sản phẩm DN

Năm 2017, Công ty TNHH Chế biến thủy sản Ba Khía Foods (huyện Tân Hồng) được thành lập, trong bối cảnh sản phẩm thủy sản địa phương gặp khó khăn về đầu ra và rớt giá liên tục, khiến người dân không còn mặn mà nuôi trồng. Được sự hỗ trợ, thông tin về nhu cầu thị trường của báo chí cùng với chiến lược phát triển DN, Công ty TNHH Chế biến thủy sản Ba Khía Foods đã khắc phục khó khăn, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường, đưa thương hiệu khô Ba Khía vươn ra thị trường ngoài tỉnh. Bà Dương Thị Hồng Chuyên - Giám đốc Công ty Chế biến thủy sản TNHH Ba Khía Foods chia sẻ: “Xác định báo chí là một trong những kênh thông tin quan trọng để giúp DN phát triển bền vững. Ngay từ khi mới thành lập, công ty tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền, quảng bá sản phẩm khô đặc sản biên giới Tân Hồng, tạo dư luận xã hội tốt về sản phẩm, góp phần xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho DN. Bên cạnh đó, thông qua báo chí, chúng tôi nắm rõ chủ trương, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và thông tin về nhu cầu của người tiêu dùng theo từng thời điểm để có hướng đầu tư, phát triển tốt hơn”.

Với nỗ lực nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện dịch vụ nha khoa hiện đại, chất lượng phục vụ người dân địa phương và các khu vực lân cận, hơn 10 năm qua, Công ty TNHH MTV Nha khoa Phương Thành (TP Sa Đéc) không ngừng đổi mới, sáng tạo trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh ngành nha khoa. Phát triển kinh doanh còn đi liền với trách nhiệm xã hội, Công ty TNHH MTV Nha khoa Phương Thành đã khám và điều trị miễn phí cho hơn 1.500 trẻ em nghèo và học sinh trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng; xây dựng Phòng Khám nha khoa tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp, mang lại nụ cười tự tin cho trẻ em yếu thế, kinh phí hơn 100 triệu đồng; cấy ghép Implant miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng...

Ông Phạm Kim Thành - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nha khoa Phương Thành, cho biết: “Báo Đồng Tháp không chỉ là tiếng nói chính thống của tỉnh mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của quê hương, con người và DN địa phương. Thời gian qua, Báo Đồng Tháp đã nhiều lần ghi nhận sự nỗ lực phát triển chuyên môn, hoạt động thiện nguyện của đơn vị và đặc biệt là xây dựng mô hình tổ chức Đảng ngoài khu vực Nhà nước. Đó là sự động viên lớn lao để chúng tôi tiếp tục hoàn thiện và phụng sự cộng đồng”.

Ông Mai Thanh Nghị - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DN và Khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp đánh giá: “Thời gian qua, các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Đồng Tháp đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng trong hỗ trợ quảng bá, xây dựng thương hiệu cho DN, nhất là các đơn vị vừa và nhỏ, DN khởi nghiệp Đất Sen hồng. Báo chí đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào khởi nghiệp bằng cách truyền cảm hứng từ các doanh nhân thành công, mô hình sản xuất sáng tạo, sản phẩm OCOP, nông nghiệp công nghệ cao... Cùng với việc thấu hiểu nhu cầu, đặc thù của địa phương và sự chủ động tìm hiểu, kịp thời nắm bắt, đăng tải thông tin sản phẩm, dịch vụ mới của DN đã góp phần tạo niềm tin cho khách hàng, giúp DN mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, những hoạt động của các doanh nhân, DN và khởi nghiệp được chuyển tải thành những phóng sự chuyên đề, bản tin kinh tế góp phần tăng chiều sâu thông tin sản phẩm, kể câu chuyện thương hiệu một cách sinh động và được lan tỏa, kết nối tạo thành chuỗi giá trị bền vững...”.

Thời gian tới, Báo và Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Tháp cùng các cơ quan truyền thông của tỉnh sẽ tiếp tục là “cánh tay nối dài” của Đảng, Nhà nước với DN, vì sự phát triển bền vững của cộng đồng DN Đất Sen hồng.

Nam Phong

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn