Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát huy hiệu quả

Cập nhật ngày: 19/06/2023 17:30:02

ĐTO - Ngày 19/6, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Công thương tổ chức sơ kết chương trình phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2024 (viết tắt là Cuộc vận động).


Quang cảnh buổi sơ kết chương trình phối hợp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2020 - 2024

Theo đó, thực hiện Chương trình phối hợp số 500, ngày 13/12/2019 giữa UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, giai đoạn 2020 - 2024 và Kế hoạch số 101 giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Công thương, các đơn vị phối hợp triển khai đồng bộ Cuộc vận động từ tỉnh đến cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Qua đó, tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động từng bước làm thay đổi hành vi của đoàn viên, hội viên, người dân trong việc ưu tiên dùng hàng Việt khi mua sắm.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, các ngành, đơn vị hữu quan phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức 52 phiên chợ với 2.208 lượt doanh nghiệp tham gia và 3.670 gian hàng đăng ký bán hàng khuyến mãi với nhiều chương trình hấp dẫn, thu hút sự quan tâm và tiếp nhận của người tiêu dùng. Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức nhiều phiên chợ “Đưa hàng Việt về khu, cụm công nghiệp”, “Phiên chợ 0 đồng”, “Phiên chợ Tết đoàn viên Công đoàn”, “Cửa hàng phục vụ người lao động” với hơn 500 doanh nghiệp, công ty tham gia trưng bày, giới thiệu hàng trăm mặt hàng thiết yếu, trong đó có sản phẩm khởi nghiệp, thu hút hàng chục ngàn lượt đoàn viên, công nhân, người lao động đến tham quan mua sắm với mức giá ưu đãi (giảm giá) từ 10 - 45% với tổng số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh thông qua hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa của Đồng Tháp với các hệ thống phân phối hiện đại, công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long với các nhà phân phối trong và ngoài nước. Đồng thời phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất kinh doanh, truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua các ứng dụng điện tử nhằm minh bạch thông tin về chất lượng sản phẩm, tạo sự an tâm cho người tiêu dùng. Đến nay, có hơn 400 sản phẩm của 82 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn được kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Voso, Postmart…góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển sản phẩm của tỉnh.

Dũng Chinh

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn