Đầu năm nghe chuyện kinh doanh của bà chủ 8X

Cập nhật ngày: 07/02/2014 12:58:53

“Giòn rụm - ngọt dịu dàng - thơm cay ấm áp”, đó là những lời chào mời hấp dẫn của chị Nguyễn Thị Các Thủy cho món mứt chuối phồng của mình. Tết Nguyên Đán 2014, là mùa làm ăn “bội thu” của bà chủ thế hệ 8X này.


Chị Các Thủy nhận đơn đặt hàng cung cấp mứt chuối phồng của khách
qua điện thoại và internet

Nhà nằm sâu trong con rạch 26/3 thuộc ấp Tân Thạnh, xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, từ nhỏ mỗi khi Tết đến, 7 anh, chị em chị Các Thủy đã được mẹ đãi cho món mứt chuối thơm ngon. “Tại sao không nâng tầm giá trị của trái chuối và món mứt chuối?”. Câu hỏi luôn được Các Thủy suy nghĩ đến. Qua nghiên cứu các món ăn làm từ chuối tương tự nhưng chưa mấy ưng ý, năm 2013, chị bàn bạc cùng gia đình làm mứt chuối để kinh doanh. Sau vài tháng nghiên cứu, với vô số lần thất bại, tháng 4/2013, sản phẩm mứt chuối phồng Tư Bông (Tư Bông là tên gọi của ba chị Thủy) được sản xuất thành công và tung ra thị trường.

Món mứt chuối của chị Các Thủy không khác nhiều so với các sản phẩm cùng loại. Cũng với nguyên liệu chính là chuối xiêm ép khô, cộng với đậu phộng, gừng, mè,... nhưng để làm lạ và hấp dẫn cho sản phẩm, chị Thủy cuộn chuối với bánh phồng (đã được phơi sương trước) làm món mứt chuối có hương vị riêng. Khi ăn vào vị ngọt tự nhiên của chuối hòa quyện cùng vị cay của gừng, vị béo của đậu phộng cùng độ giòn của bánh phồng khiến những ai niếm thử phải nhớ mãi.

Từ số lượng sản phẩm bán ra có giới hạn lúc đầu, việc kinh doanh của chị Các Thủy dần dần thuận lợi. Đến nay, sản phẩm mứt chuối phồng Tư Bông có nhiều điểm phân phối ở Cần Thơ, Long Xuyên, TP.HCM, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Hà Nội,... Những ngày cận Tết Nguyên đán 2014, dù đã tăng công suất hết cỡ nhưng sản phẩm mứt chuối phồng của chị Thủy vẫn không đủ bán.

Để bước vào con đường kinh doanh và bước đầu thành công như hiện nay, bà chủ thuộc thế hệ 8X này đã vạch ra con đường kinh doanh và quảng bá sản phẩm hợp lý. Là cử nhân công nghệ thông tin, có việc làm ổn định với mức lương hơn 10 triệu đồng/tháng. Sau khi có số kinh nghiệm kinh doanh từ các đồng nghiệp người nước ngoài, Nguyễn Thị Các Thủy mạnh dạn xin nghỉ việc tại TP.HCM trở về quê kinh doanh mứt chuối phồng.

Đầu tiên chị nghĩ tới là lập trang web quảng bá và đăng ký thương hiệu cho sản phẩm. Khâu kế tiếp, chị hoàn tất các thủ tục đăng ký kinh doanh và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để có khách hàng nhiều hơn chị bắt đầu tìm nơi phân phối và tranh thủ tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu sản phẩm.

Theo chị Các Thủy, để khách hàng tin tưởng ngoài việc giữ uy tín thì chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Để làm ra mẻ mứt chuối phồng ngon, từ khâu chọn chuối, phơi chuối đến ngào mứt, đóng gói sản phẩm phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để tiện cho khách hàng mua làm quà biếu, sản phẩm mứt chuối phồng được chị Các Thủy đóng gói nhỏ gọn, với giá bán hợp lý. Việc kinh doanh đang trên đà phát triển, ngoài tạo việc làm cho người thân, gia đình, cơ sở mứt chuối phồng Tư Bông còn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gần 20 lao động địa phương.

Chị Các Thủy chia sẻ: “Sản phẩm mứt chuối phồng Tư Bông bước đầu đã tìm được khách hàng. Trong năm 2014 này tôi sẽ cải tiến hình thức, mẫu mã sản phẩm, đồng thời mở rộng cơ sở sản xuất để tìm hướng xuất ngoại cho sản phẩm. Trước tiên là thị trường các nước lân cận như Campuchia, Lào, Thái Lan... có cơ hội sẽ thâm nhập vào các nước Châu Âu để nâng cao giá trị cho trái chuối của quê mình”.

Trong hướng kinh doanh của mình, chị Nguyễn Thị Các Thủy cho hay sẽ đẩy mạnh quảng bá thương hiệu để một ngày nào đó món mứt chuối phồng Tư Bông sẽ được nhiều người chọn làm quà biếu mỗi khi đến Đồng Tháp.

Phú Thuận

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn